Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ
Thứ sáu,04/12/2020
9143 Lượt xem

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ sắp được thông xe vào Tết Âm Lịch 2021

Biểu Đồ Tuyến Cao Tốc Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ

Sơ Lược về dự án Cao Tốc Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ

Là dự án đường cao tốc thuộc tuyến đường cao tốc Bắc – Nam Việt Nam, dài 92 km. Đường cao tốc này nối tỉnh Tiền Giang qua Vĩnh Long với Cần Thơ, có điểm đầu tiếp nối đường cao tốc TP. HCM – Trung Lương và điểm cuối cao tốc là nút giao thông đường dẫn phía bắc cầu Cần Thơ. Dự án đường cao tốc chính thức được khởi công vào tháng 2 năm 2015 và dự kiến hoàn thành toàn tuyến vào năm 2023. Tổng chi phí xây dựng cho giai đoạn 1 là trên 14.600 tỉ đồng.

 

Trong đó đoạn Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khởi công vào năm 2009 có chiều dài 51 km, đoạn cao tốc đi qua 5 huyện của Tiền Giang, điểm bắt đầu tại nút giao Thân Cửu Nghĩa và điểm cuối ở nút giao An Thái Trung. Tuy nhiên, dự án hiện đang bị thiếu vốn do một số lí do khách quan về pháp lí và chỉ mới đạt 15% khối lượng. Năm 2019 dự án được cấp vốn để tái khởi động trở lại, dự kiến dự án sẽ cho thông toàn tuyến cuối năm 2020 và thông xe vào 2021.

 

Trong thời gian qua, được sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự hỗ trợ từ các bộ, ngành, địa phương có liên quan, UBND tỉnh Tiền Giang cùng với chủ đầu tư Dự án tháo gỡ mọi vấn đề khó khăn vướng mắc, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ Dự án; hoàn thành bàn giao 100% mặt bằng, giải ngân nguồn vốn ngân sách của nhà nước và vốn tín dụng theo đúng tiến độ Dự án, hoàn thành 60% khối lượng công trình (gấp 6 lần khối lượng thực hiện của 10 năm trước).

Các công nhân tập trung thi công để đẩy kịp đưa vào sử dụng vào dịp tết nguyên đán. 

Thủ Tướng và chính phủ đẩy mạnh triển khai dự án Cầu Mỹ Thuận 2

Thủ tướng cũng đã yêu cầu với Bộ GTVT thứ nhất là tiếp tục triển khai dự án cầu Mỹ Thuận 2 sớm nhất vì đã có tiền cho dự án. Thứ hai là đảm nhận việc triển khai tuyến đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ và cần triển khai sớm tuyến này. Đồng thời, nghiên cứu tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đưa vào kế hoạch năm 2021-2025 và 365 km từ TP.HCM đi Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ - Cà Mau trong tương lai sẽ được kết nối hạ tầng đồng bộ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

 

Ngày 16-9, ngay tại buổi làm việc với các nhà thầu, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, ông Hồ Minh Hoàng, chủ đầu tư dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ, khẳng định về việc đảm bảo thông tuyến cao tốc vào cuối năm 2020 như lời hứa với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hồi tháng 7-2020 và với cử tri trên cả nước, đặc biệt là hơn 20 triệu người dân miền Tây, ngay từ khi tiếp nhận dự án.

 

Theo ông Hoàng, dù rằng việc "mở cửa" đón xe trong dịp tết nguyên đán sắp tới không nằm trong hợp đồng ràng buộc nhưng để giải quyết vấn nạn ùn tắc giao thông trên quốc lộ 1 mỗi dịp lễ tết, đơn vị sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng của huyện Cái Bè, Cai Lậy, Châu Thành (tỉnh Tiền Giang) sẽ hướng dẫn chạy xe vào đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận để né những "điểm đen" kẹt xe trên quốc lộ 1 trong thời gian sắp tới.

Các kỹ sư đang cấp tập thi công đẩy nhanh tiến độ đưa vào sử dụng dịp tết Tân Sửu.

 

"Trước khi chuẩn bị cho xe máy, xe dưới 16 chỗ ngồi đi vào đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ, chúng tôi sẽ mời các lực lượng chức năng, nhà báo lên xe 45 chỗ chạy dọc tuyến cao tốc để khảo sát và đánh giá tình trạng dự án trước khi đưa vào để người dân sử dụng tạm", ông Hoàng nói.

 

Theo ông Hoàng, hiện tại dự án đã hoàn thành xong khoảng 65% khối lượng công việc và dự án có thể "chia lửa" với quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Tiền Giang trong dịp cao điểm tết sắp tới.

Tương lại của dự án cao tốc Trung Lương Mỹ Thuận sẽ giải quyết các vấn đề ùn tắc ở quốc lộ 1

Việc đầu tư xây dựng vào công trình dự án đường cao tốc Trung Lương Mỹ Thuận là hết sức cần thiết và cấp bách để kết nối với tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương, làm cơ sở hình thành tuyến đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Cần Thơ và tiếp tục triển khai tuyến cao tốc Cần Thơ-Cà Mau theo quy hoạch để giảm tải cho tuyến Quốc lộ 1A, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội và bảo đảm quốc phòng an ninh các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long cho cả nước.

Cần Thơ sẽ là 1 trong các trọng điểm phát triển của miền tây và Stella Mega City khu đô thị ánh sáng tại Cần Thơ

Dự án sẽ giúp cho việc di chuyển từ Tp.HCM đến Cần Thơ dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn hứa hẹn Cần Thơ sẽ là một điểm sáng cho Bất Động Sản miền tây tạo nên một cơn sốt ở đây và một trong các dự án tiêu biểu và nổi bật với đầy đủ pháp lý và sẽ nhận được sổ đỏ khi mua sản phẩm ở đây đó chính là Stella Mega City.Khu Đô Thị Ánh Sáng Stella Mega City Cần Thơ là khu đô thị xanh với hơn 10.000 cây xanh là hòn ngọc quý ở trung tâm Cần Thơ.

Khu Đô Thị Stella Mega City

Dự Án Stella Mega City là dự án với đầy đủ giấy tờ pháp lý sổ đỏ trao tận tay khi mua sản phẩm ở đây hứa hẹn là điểm đầu tư sáng suốt nhất dàng cho các nhà đầu tư khi Stella Mega City được gọi là"Khu đô thị trung tâm trong trung tâm" khi nằm ngay trung tâm của quận Bình Thủy.

Stella Mega City vừa ra mất phân khu ánh sáng The Ambi. phân khu The Ambi là nơi tâm huyết của các kiến trúc sư ở KiTa Group đặt chọn nhiều nhất, Sẽ hứa hẹn tạo ra một phân khu ánh sáng về đêm khi ở đây có một khu phố đi bộ, hồ ánh sáng và dãy shophouse nhiều màu sắc sẽ tạo nên một khu đô thị về đêm đầu tiên ở Cần Thơ.

Và một Điểm Nhấn Của Thành Phố Cần thơ: Đền Thờ Vua Hùng với kinh phí hơn 13.000 tỷ đồng hứa hẹn sẽ là điểm du lịch văn hóa lịch sử của thành phố Cần Thơ sẽ thu hút rất nhiều khách du lịch khi dự án được đưa vào sử dụng.

Phân Khu The Ambi - Stella Mega City

Vậy tại sao lại có những Bài Báo nói Stella Mega City Lừa đảo? đây có phải là sự thật hãy cùng An Lộc Điền tìm hiểu về việc Stella Mega CIty Lừa Đảo?

 

Bình luận facebook
Những tin tức liên quan

adding hair while braiding how long do micro loop hair extensions last latex dress cheap african american human hair wigs permanent hair straightening home men latex bodysuit