Khởi Công Cao Tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ - Thông Tin Mới Nhất
Thứ hai,04/01/2021
1310 Lượt xem

Khởi Công Cao Tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ - Thông Tin Mới Nhất

Sau khi xây dựng xong tuyến Cao Tốc Tp.Hồ Chí minh - Trung Lương  sử dụng hệ thống giao thông thông minh nội địa và tuyến Cao Trung Lương - Mỹ Thuận chính phủ đã khởi công tuyến cao tốc cuối cùng của dự án Cao Tốc nối từ Tp. Hồ Chí Minh đến Cần Thơ là Tuyến Cao Tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Thông tin cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

Cao Tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ có chiều dài 22,97km với tổng mức đầu tư 4.826,23 tỷ đồng. Dự án được Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư và Tổng công ty Cửu Long được Bộ Giao thông vận tải lựa chọn làm đơn vị quản lý dự án.

Khởi Công Cao Tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ chuẩn bị lễ khởi công cao tốc mỹ thuận cần thơ

chuẩn bị cho lễ khởi công Xây dựng Cao Tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

Dự kiến ngày 04-01, sẽ khởi công đồng loạt ba gói thầu. Trong đó, gói thầu XL-01, xây dựng đoạn tuyến Km107+363,08 - Km113+500, sẽ do liên danh Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng và Kỹ thuật VNCN E&C, Công ty TNHH Nhạc Sơn và Tổng công ty 319 Bộ Quốc phòng phụ trách, với giá trúng thầu là 809 tỷ đồng. Hợp đồng được thực hiện trong vòng 24 tháng.

Gói thầu XL-02, xây dựng đoạn tuyến Km113+500 - Km120+500, được trao cho liên danh Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn và Công ty cổ phần Tập đoàn CIENCO4 với giá trúng thầu 705 tỷ đồng. Hợp đồng được thực hiện trong 24 tháng.

Gói thầu XL-03, xây dựng đoạn tuyến Km120+500 - Km130+337 do liên danh Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Hải Thạch, Công ty cổ phần Xây dựng Tân Nam và Tổng công ty 36 phụ trách, với giá trúng thầu là 1.407 tỉ đồng. Hợp đồng được thực hiện trong 24 tháng.

Dự án được bắt đầu tại phường Tân Hòa, thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. Điểm kết thúc là nút giao cầu Chà Và. Đoạn đi qua tỉnh Vĩnh Long có chiều dài 12,5km và đoạn cao tốc đi qua Đồng Tháp dài 10,44km.

Khởi Công Cao Tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ vị trí cao tốc mỹ thuận - cần thơ

Vị Trí  Cao Tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

Diện tích mặt bằng được giải phóng tại các địa phương đã đạt 18,1/22,07km để chuẩn bị khởi công xây dựng dự án. UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết, việc giải phóng mặt bằng nhìn chung đều thuận lợi, nhưng có một số hộ dân yêu cầu bồi thường, tái định cư,... gây cản trở cho công tác giải tỏa. Ngành chức năng vẫn đang tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân sớm đồng thuận, trả lại mặt bằng thi công cho đơn vị xây dựng.

Dự án Cao Tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ được thiết kế với 6 làn xe với bề rộng nền đường lên đến 32,25m, vận tốc xe chạy có thể đạt tới 100km/h. Giai đoạn 1 phân kỳ đầu tư có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường đạt 17m, bề rộng cầu là 17,5m, vận tốc xe chạy đạt 80km/h.

Dự án sẽ cơ bản được hoàn thành vào năm 2022 và bắt đầu được đưa vào khai thác giai đoạn 1 vào năm 2023. Đây sẽ là một trong những tuyến đường huyết mạch nối các vùng trọng điểm của Đồng bằng sông Cửu Long.

Tiến độ của Cao Tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

Dự án Cao Tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ là một phần trong trục đường cao tốc Bắc - Nam phía đông, đã được Thủ tướng phê duyệt quy hoạch chi tiết tại Quyết định số 140/QĐ-TTg ngày 21/01/2010.

Đoạn cao tốc TP. HCM - Trung Lương đã được đưa vào sử dụng từ tháng 02-2010. Đoạn Cao Tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đang được đầu tư theo hình thức BOT và dự kiến sẽ được đưa vào sử dụng vào năm 2021. Cầu Mỹ Thuận được dự kiến đưa vào sử dụng vào năm 2023, được đầu tư xây dựng bằng trái phiếu Chính phủ.

Việc hoàn thành đoạn Cao Tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ là rất cần thiết và cấp bách đề hoàn chỉnh tuyến Cao Tốc TP. HCM - Cần Thơ theo quy hoạch đã được phê duyệt.

Đoạn Cao Tốc TP.HCM - Cần Thơ dài khoảng 123 km. Đến nay đã hoàn thành được 40km đoạn Cao Tốc TP.HCM - Trung Lương và sử dụng hệ thống giao thông thông minh (TP.HCM, Long An, Tiền Giang) cũng đã được đưa vào sử dụng từ năm 2010. Đoạn từ Trung Lương đến Mỹ Thuận (Tiền Giang) dự kiến được hoàn thành vào năm 2021, tổng chiều dài khoảng 54 km. Dự án cầu Mỹ Thuận 2 dài khoảng 6,6 km, dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2023.

Như vậy, tuyến cao tốc Bắc Nam phía Đông đoạn từ TP.HCM về Cần Thơ đến năm 2023 sẽ hoàn thành, với tổng chiều dài khoảng hơn 120 km.

Khởi Công Cao Tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ - Thông Tin Mới Nhất Thủ tướng và các vị đại biểu đang họp và làm việc tại lễ khởi công Cao Tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

Thủ tướng và các vị đại biểu đang họp và làm việc tại lễ khởi công Cao Tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

Lợi ích khi xây dựng Cao Tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

Dự án Cao Tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ được khởi công xây dựng trong bối cảnh tuyến Quốc lộ 1 đã quá tải, không thể đáp ứng được nhu cầu di chuyển ngày càng tăng của người dân. Việc đầu tư xây dựng tuyến Cao Tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giúp giảm một phần gánh nặng cho tuyến Quốc lộ 1, giảm thiểu số lượng vụ tai nạn giao thông. Góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và đảm bảo quốc phòng, an ninh quốc gia, đặc biệt là tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

Cao Tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ là dự án trọng điểm của ngành giao thông vận tải quốc gia. Dự án sẽ là tiêu chuẩn trong quản lý, giám sát, tổ chức thi công, phòng chống tiêu cực trong quản lý đầu tư xây dựng và đảm bảo chất lượng, tiến độ dưới dự chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ.

Khởi Công Cao Tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ - Thông Tin Mới Nhất

các nhà thầu và thủ tướng bế mạc dự án Cao Tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

Một khi Tuyến Cao Tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ hoàn thành và được đưa vào sử dụng giá đất Tp.Cần Thơ sẽ tăng phi mã nhất là Bình Thủy "điểm nóng" thị trường bất động sản Cần Thơ với dự án Stella Mega City là Dự Án được hưởng lợi nhiều nhất. Stella Mega City khu đô thị nằm ngay trung tâm quận Bình Thủy Thành phố Cần Thơ là một khu đô thị với đầy đủ tiện ích 5 sao với hơn 10.000 cây xanh,3 công viên lớn,... Từ đây với vị trí của Stella Mega City chúng ta có thể thấy được Stella Mega City Cần Thơ sẽ là một điểm thu hút của các nhà đầu tư bất động sản. Dự Án Stella Mega City do KiTa Group là chủ đầu tư.

 

Bình luận facebook
Những tin tức liên quan

adding hair while braiding how long do micro loop hair extensions last latex dress cheap african american human hair wigs permanent hair straightening home men latex bodysuit