Bản đồ quy hoạch Cần Thơ 2020 tầm nhìn 2030-2050
Thứ năm,17/12/2020
5424 Lượt xem

Bản đồ quy hoạch Cần Thơ 2020 tầm nhìn 2030-2050

 

 Bản đồ quy hoạch Cần Thơ 2020 tầm nhìn 2030 2050, được Cần Thơ   phát triển triển khai theo quyết định 1515/QĐ-TTg, phê duyệt điều chỉnh quy hoạch thành phố tầm nhìn đến 2030 - 2050. Phạm vi quy hoạch toàn bộ địa giới hành chính của tỉnh với tổng diện tích 1.409 km².Phát triển quy hoạch đô thị theo hướng tập trung nội thành và các đô thị vệ tinh thuộc vùng trung tâm huyện như:

 

Quy hoạch quận Bình Thủy, Cần Thơ

 

Quận Bình Thủy  có tất cả  5 dự án lớn và đầy đủ tiện ích như:

 

  • Dự án Stella Mega City Stella Mega City sở hữu một “ Vị Trí Kim Cương” ngay  trung tâm của trung tâm TP Cần Thơ sở hữu 3 mặt tiền đường Đặng Văn Dầy xuyên suốt dự án giao với Võ Văn Kiệt & Lê Hồng Phong, quận Bình Thủy, Tp Cần Thơ. Có tổng diện tích hơn 150ha và chủ đầu tư Kita Group đã đầu tư Stella Mega City cần thơ hơn 8000 tỷ đồng. Dự án có hơn 10.000 cây xanh lớn đã hình thành hiện hữu (đều trên 10 năm tuổi) – khu đô thị xanh lớn nhất tại Việt Nam,dự án Stella Mega City có 4 công viên lớn nhất miền Tây Đô đó là: Công viên nước, Công viên Bốn mùa, Công viên vòng xoay nhạc nước, Công viên Xanh trẻ thơ đưa đến cho khách hàng và nhà đầu tư trải nghiệm và khám phá về một dự án đẳng cấp và duy nhất ở Miền Tây.

Stella Mega City

  • Dự án Khu đô thị mới đường Võ Văn Kiệt ( khu 9) được UBND TP Cần Thơ chấp thuận cho liên danh Công ty TNHH GD Land & Công ty Cổ Phần CADICO làm chủ đầu tư tại Quyết định 262/2019 với tổng diện tích khoảng 30,04 ha.

Khu đô thị mới đường Võ Văn Kiệt

  • Dự án Khu dân cư phường Bình Thủy được phê duyệt đầu tư năm 2003 với diện tích 150,5 ha, phần mở rộng được phê duyệt điều chỉnh năm 2016 với diện tích 10,74 ha, dự án này Công ty TNHH xây dựng Ngân Thuận làm chủ đầu tư.

Khu dân cư phường Bình Thủy

  • Dự án Khu đô thị - tái định cư Cửu Long do Công ty CP đầu tư BĐS Cửu Long làm chủ đầu tư, được phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết số 1/500 năm 2014 - 2018 với tổng diện tích là 55,79 ha. Trong đó, diện tích để giải phóng mặt bằng là 46,42 ha, đất ở hiện hữu tự cải tạo là 9,37 ha.

  • Dự án Khu đô thị mới đường Võ Văn Kiệt (khu 4) được UBND TP chấp thuận cho liên danh Công ty TNHH MTV Phạm Trí và Công ty CP CADICO làm chủ đầu tư theo Quyết định 1180/2019 với diện tích 12,9 ha.

Dự án quận Cái Răng, Cần Thơ

 

Dự án Quận Cái Răng - Cần Thơ nằm phía Đông Nam của thành phố Cần Thơ, với tổng diện tích hơn 62,5km2, đây là một trong những quận nằm tại trung tâm của thành phố. Theo như quy hoạch chung đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt xây dựng, quận Cái Răng được phát triển như là Khu đô thị - công nghiệp.

 

Quy hoạch cho Tân An,thành phố  Cần Thơ

+ Với mục tiêu phát triển thành phố Cần Thơ theo hướng đô thị xanh có không gian đan xen với mặt nước và các cảnh quan xung quanh. Chi tiết định hướng bản đồ quy hoạch như sau:

Đất khu vực Ninh Kiều – Bình Thủy là khu vực trung tâm, nơi đây có cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ và đường thủy phát triển mạnh mẽ. Các cơ quan ban ngành hành chính cũng tập trung tại khu vực này nhiều như: trung tâm thể dục thể thao, giáo dục, y tế và trung tâm thương mại…

 

+Ngoài ra còn có: Đô thị công nghiệp Trà Nóc - Cái Răng, Khu sinh thái Phong Điền, Khu đô thị Ô Môn, Khu đô thị Ô Môn, Khu công nghiệp Thốt Nốt

Khu vực ngoại thành Cần Thơ: Thị trấn Cờ Đỏ; thị trấn Thới Lai; thị trấn Vĩnh Thạnh và thị trấn Thạnh An.Cơ sở hạ tầng kỹ thuật: Giao thông đường bộ, đường thủy, cảng hàng không và các trung tâm giáo dục….

 

+Bản đồ quy hoạch Cần Thơ các địa danh du lịch: Sông Hậu, sông Cần Thơ, rạch Cái Khế, sông Bình Thủy, khu sinh thái cồn Khương và vườn cây ăn trái Phong Điền.

Những thay đổi về quy hoạch đất ở tại Cần Thơ 2020

 

Dự án không thực hiện phân lô bán nền mà phát triển thành phố theo hướng thiết thực. Thúc đẩy đầu tư xây dựng các dự án nhà cửa chung cư đúng quy hoạch và thiết kế hoàn chỉnh trước đó. Kiểm soát chặt chẽ các vấn đề phân lô bán nền của các nhà đầu tư nhằm tiết kiệm quỹ đất. Tuy nhiên, không có nghĩa là kiểm soát hoàn toàn nhưng cũng quan tâm đến việc phân nhỏ quỹ đất bán nền tại một số địa phương thuộc nông thôn ngoại thành.

Xử lý các khu dân cư tự phát là một trong các điểm cần nhắc đến trong việc điều chỉnh quy hoạch đất ở đúng định hướng phát triển của Cần Thơ theo mục tiêu đưa ra 2030 - 2050. Những khu dân cư tự phát trên đất quy hoạch không phải là đất ở sẽ được xử lý di dời. Chính vì vậy việc định hướng dân cư sinh sống tập trung theo đúng như quy hoạch nhằm để tiện cho việc quản lý trong tương lai.

Bảng vẽ quy hoạch giao thông thành phố cần thơ

 

Bản đồ quy hoạch khu văn hóa Tây Đô

Theo quy hoạch, khu vực Trung tâm văn hóa Tây Đô quy mô lên đến 172,81 ha gồm 3 khu:

 

+Khu Trung tâm văn hóa Tây Đô có diện tích 60 ha gồm: Quảng trường, Bảo tàng lịch sử đồng bằng Sông Cửu Long, Thư viện thành phố, Nhà hát nghệ thuật tổng hợp thành phố, Cụm tượng đài, Nhà văn hóa và câu lạc bộ đa chức năng...

 

+Riêng khu công viên đa năng có diện tích 56 ha được xây dựng tầm nhìn cảnh quan, môi trường và vườn sinh thái... đặc trưng vùng Nam Bộ phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, du lịch, giải trí, nghiên cứu và giao lưu văn hóa.

 

+Khu tái định cư Tây Đô với diện tích 56,81 ha, bố trí khoảng 1.230 hộ hiện đang sống và làm việc trong khu vực dự án.Theo UBND Cần Thơ, công tác đầu tư xây dựng dự án khu tái định cư trong giai đoạn 1 đang được tập trung thực hiện nhưng vì lý do hạ tầng chưa được hoàn chỉnh nên có rất ít hộ dân xây nhà tại đây.

Bình luận facebook
Những tin tức liên quan

adding hair while braiding how long do micro loop hair extensions last latex dress cheap african american human hair wigs permanent hair straightening home men latex bodysuit