AEON – TTBHTH VÀ SIÊU THỊ ĐẾN TỪ NHẬT BẢN

Sứ mệnh của AEON là mang đến sự hài lòng tối đa cho khách hàng

GIỚI THIỆU

Lịch sử hình thành tập đoàn AEON

Được thành lập từ năm 1758, với lịch sử lâu đời trên 250 năm, AEON hiện đang là một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất trên thế giới với 179 liên doanh trong và ngoài nước Nhật Bản.

1758, khởi đầu từ một cửa hiệu chuyên cung cấp các chất liệu, phụ kiện may kimono ở Yokkaichi do ông Sozaemon Okada điều hành.
1758, khởi đầu từ một cửa hiệu chuyên cung cấp các chất liệu, phụ kiện may kimono ở Yokkaichi do ông Sozaemon Okada điều hành.

Trong suốt thời gian hoạt động của mình, Tập đoàn AEON duy trì một cam kết không bao giờ thay đổi đó là luôn đặt ra tiêu chí “Khách hàng là trên hết”. Nguyên tắc cơ bản của Tập đoàn AEON chính là hướng tới một xã hội thịnh vượng, ổn định và hòa bình thông qua hàng loạt hoạt động bán lẻ. Với trách nhiệm to lớn đó, Tập đoàn AEON đã có được lòng tin tuyệt đối của khách hàng cũng như mở rộng hoạt động kinh doanh không chỉ tại Nhật Bản mà còn tại các quốc gia khác trong khu vực Châu Á trong một khoảng thời gian dài.

Ngày nay, Tập đoàn AEON là một trong những công ty kinh doanh bán lẻ lớn nhất với các chỉ số liên kết ấn tượng về qui mô và hiệu quả hoạt động tại Nhật Bản cũng như ở các quốc gia khác.
Sự thành lập của AEON
Sự thành lập của AEON
AEON chính thức bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009 dưới hình thức Văn phòng Đại diện (01/12/2009 – 10/07/2012). Ngày 07/10/2011: Được sự chấp thuận từ UBND Tp.Hồ Chí Minh, Công ty TNHH AEON Việt Nam chính thức được thành lập, đầu tư cho các hoạt động về xây dựng, tổ chức, quản lý và kinh doanh các mô hình Trung tâm thương mại, Trung tâm bách hóa tổng hợp và Siêu thị hiện đại. Đây được xem là phương hướng kinh doanh chủ đạo. Ngoài ra AEON còn thực hiện các hoạt động kinh doanh khác liên quan đến xuất nhập khẩu, thương mại và nghiên cứu.
Đi cùng việc thành lập công ty, AEON còn chính thức được trao Giấy phép đầu tư cho 02 dự án lớn:
  1. Giấy chứng nhận ngày 07/10/2011 cho Trung tâm mua sắm AEON – Tân Phú Celadon tại Tp.Hồ Chí Minh, dự kiến khai trương vào tháng 01/2014.
  2. Giấy chứng nhận đầu tư ngày 25/05/2012 cho Trung tâm mua sắm AEON – Binh Dương Canary tại Tình Bình Dương, dự kiến khai trương tháng 10/2014.
Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh trao Giấy Chứng Nhận Đầu Tư cho Ông Yoshiki Mori, Giám Đốc, Phó Chủ Tịch Điều Hành Công ty TNHH AEON.
Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh trao Giấy Chứng Nhận Đầu Tư cho Ông Yoshiki Mori, Giám Đốc, Phó Chủ Tịch Điều Hành Công ty TNHH AEON.

TRIẾT LÝ AEON

Các triết lý cơ bản của AEON

Từ “AEON” có nguồn gốc từ tiếng Latin, mang ý nghĩa “Sự trường tồn bất diệt”.

Trải qua hàng trăm năm hoạt động, yếu tố cốt lõi tôn chỉ lấy Niềm tin và Ước muốn của khách hàng làm trọng tâm. Nhân viên AEON luôn nỗ lực hết mình để đáp ứng nhu cầu của khách hàng để xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn. Sứ mệnh muôn đời mà AEON đang duy trì là mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng của mình.

Nguyên lý cơ bản của AEON

” Hòa bình “
Mọi hoạt động của AEON đều hướng đến mục đích theo đuổi sự phát triển thịnh vượng tạo nền hòa bình ổn định.

” Con người “
AEON luôn tôn trọng và đề cao phẩm chất và giá trị của con người, cũng như luôn cố gắng thúc đẩy việc xây dựng những những mối quan hệ gắn bó trong cùng một tập thể.

” Cộng đồng “
AEON không ngừng cống hiến hết mình góp phần tạo nên sự gắn kết phát triển bền vững của cộng đồng.

QUY TẮC ỨNG XỬ

Hình thành “Triết lý AEON”

Ngày 21/08/2001, AEON thiết lập “Bộ quy tắc ứng xử” nhằm hướng dẫn và định hướng tương lai cho tập đoàn AEON. Từ đây, những người đứng đầu tập đoàn cũng đã quyết định đổi tên “Tập đoàn AEON” trở thành “AEON”, mỗi một công ty thành viên trong tập đoàn giờ nhận thêm thử thách trong việc thúc đầy sự đổi mới liên tục đi cùng nguyên tắc “Tất cả những gì ta thực hiện đều vì khách hàng”.

Tương lai sẽ mang đến nhiều thử thách cho AEON trong việc khẳng định vị trí và giá trị của mình. AEON đặt ra mục tiêu trở thành một thương hiệu đáng tin cậy nhằm tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh, đồng thời lấy được sự tin tưởng và trung thành của khách hàng. Và để duy trì sự trung thành này, không cách nào hơn là việc toàn thể nhân viên AEON phải nỗ lực tập trung không ngừng trong việc kiến tạo nên những giá trị mới cho khách hàng.

Vậy một AEON trong tương lai sẽ như thế nào? Ví dụ nếu khách hàng cảm thấy không hài lòng với những quy định, điều luật mà họ cảm thấy vô lý, việc những con người của AEON cần phải làm là phấn đấu tạo ra những điều tốt đẹp hơn cho khách hàng, khẳng định một vị thế rõ ràng và luôn thực hiện đúng các giá trị cốt lõi của AEON. Thông qua triết lý kinh doanh “Tất cả những gì ta thực hiện, đều vì khách hàng”. Đây được xem là một triết lý bất dịch mà AEON sẽ không bao giờ thay đổi, ngay cả trong công cuộc luôn tìm ra các con đường mới. Chưa bao giờ thỏa mãn với những thành công hiện tại, liên tục dấn bước để tìm ra những con đường nâng cao chất lượng cuộc sống khách hàng – Đó là truyền thống của AEON, là sứ mạng của AEON , đồng thời còn khẳng định rằng AEON luôn có mặt để đáp ứng tất cả các nhu cầu cần thiết của những khách hàng tiềm năng.

AEON thiết lập “Bộ quy tắc ứng xử” như một công cụ để làm sáng tỏ hơn con đường AEON phải đi trong tương lai. “Bộ quy tắc ứng xử” này giúp làm rõ hơn những quy tắc cơ bản cho những hành động mà AEON cần thực hiện nhằm mang lại lợi ích cho những “khách hàng AEON kỷ nguyên mới”.

Chúng tôi cam kết ngay từ hôm nay, AEON sẽ thực hiện những gì có thể trong khả năng của mình để cải thiện và thể hiện một cách trọn vẹn tinh thần của “Bộ quy tắc ứng xử “ này. Chúng tôi hi vọng rằng toàn thể nhân viên AEON sẽ cùng nhau hợp sức và cùng chia sẻ mục đích tốt đẹp này, gắn kết sâu sắc và tang cường sự tin tưởng lẫn nhau.

Tháng 04 năm 2003

Toshiji Tokiwa, Chủ tịch HĐQT AEON – Mr. Motoya Okada, Chủ tịch AEON

TỪ TỔNG GIÁM ĐỐC

Ông Nishitohge Yasuo Tổng Giám Đốc AEON Việt Nam Công ty AEON Việt Nam chúng tôi là nhà kinh doanh bán lẻ đến từ Nhật Bản với lịch sử hơn 250 năm. Chúng tôi đang trong quá trình chuẩn bị để khai trương trung tâm mua sắm đầu tiên tại Việt Nam vào đầu năm 2014. Đến Việt Nam lần này, chúng tôi sẽ cung cấp toàn diện các cơ sở thiết bị, quầy bán hàng, sản phẩm và dịch vụ đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, sáng tạo những không gian mua sắm thoải mái thú vị nhằm góp phần đem đến khách hàng một lối sống phong phú hơn. Ngoài ra, chúng tôi cũng nổ lực hết mình để đóng góp cho sự phát triển của ngành bán lẻ Việt Nam cũng như các cộng đồng địa phương.

Chúng tôi hướng đến việc xây dựng một công ty cùng phát triển hài hòa với cộng đồng địa phương. Tại Việt Nam, chúng tôi đã liên tục triển khai nhiều hoạt động xã hội từ năm 2010, bao gồm các “Dự án trồng rừng” để bảo vệ môi trường, các “Dự án xây dựng trường học”, “Chương trình học bổng” để hỗ trợ giáo dục cho thế hệ tương lai v.v. Chúng tôi đang thực hiện một loạt các hoạt động nhằm đóng góp cho môi trường và xã hội, để luôn trở thành một công ty thân thiện với môi trường, với cộng động và với mọi người. Chúng tôi luôn trân trọng và nổ lực để trở thành nơi kết nối khách hàng với cộng đồng địa phương.

Triết lý “theo đuổi hòa bình, tôn trọng con người và đóng góp cho cộng đồng với khách hàng làm trọng tâm” là cơ sở cho mọi hoạt động của chúng tôi, và triết lý này đã không hề thay đổi từ lúc công ty được sáng lập đến nay. Chúng tôi luôn đặt lợi ích khách hàng lên vị trí hàng đầu. Công ty AEON Việt Nam luôn lắng nghe ý kiến của khách hàng, và vận động nguồn lực toàn công ty để cùng khách hàng Việt Nam tạo nên một tương lai đầy hứa hẹn, thông qua việc thay đổi cuộc sống hằng ngày của khách hàng bằng những giải pháp năng động sáng tạo. Chúng tôi rất cám ơn sự ưu ái của quý khách hàng và hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của quý vị trong tương lai.

Ông Nishitohge Yasuo
Tổng Giám Đốc AEON Việt Nam

LĨNH VỰC KINH DOANH

Mô hình kinh doanh của Tập đoàn AEON

Hơn 29 năm qua, Tập đoàn AEON đã thành lập và vận hành nhiều chi nhánh kinh doanh tại Nhật Bản và nhiều nước như Malaysia, Thái Lan, Hồng Kông, Trung Quốc, Việt Nam, Indonesia, Lào, Myanmar, Kazakhstan, Hàn Quốc, Philippines, Ấn Độ, Cam-pu-chia. Dưới đây là bảng thống kê số lượng các trung tâm mua sắm và văn phòng, tính cả các công ty con phụ thuộc và các công ty góp vốn cổ phần tại các quốc gia mà Tập đoàn AEON đang điều hành quản lý.

Bên cạnh việc luôn mở rộng phát triển mạng lưới kinh doanh cũng như trau dồi kinh nghiệm trong suốt quá trình hoạt động, Tập đoàn AEON đã nhận được rất nhiều giải thưởng và danh hiệu cho các hoạt động kinh doanh xuất sắc của mình. Danh hiệu gần đây nhất mà tập đoàn nhận được là do Hội đồng Trung tâm thương mại quốc tế đã được trao cho AEON Lake Town – một trung tâm thương mại đặt tại Koshigaya, Nhật Bản. AEON Lake Town đã giành được cả hai giải thưởng: Giải thưởng cho Mô hình kinh doanh bền vững và Giải thưởng vàng ở hạng mục Mô hình kinh doanh tiên tiến và phát triển trung tâm bán lẻ mới với diện tích hơn 500.000 feet vuông không gian bán lẻ.

Mô hình kinh doanh của Tập đoàn AEON
Mô hình kinh doanh của Tập đoàn AEON

Được biết đến như “Trung tâm mua sắm quốc gia”, AEON Lake Town hiển nhiên là trung tâm thương mại lớn nhất tại Nhật Bản. AEON Lake Town cũng mở đường cho ngày càng nhiều các trung tâm mua sắm áp dụng nhiều biện pháp bảo vệ môi trường qua việc sử dụng các công nghệ xanh tiên tiến như tấm quang điện mặt trời, hệ thống điều hòa không khí sử dụng khí gas hybrid thân thiện với môi trường và một trạm tiếp năng lượng tốc độ nhanh cho xe ô tô chạy bằng điện. Điều này đã làm cho AEON Lake Town thực sự trở thành một trung tâm thương mại thân thiện với môi trường một cách đúng nghĩa nhất.

Với sứ mệnh hoạt động là mang lại sự đầy đủ cho cuộc sống sinh hoạt của khách hàng, Tập đoàn AEON đã đóng góp không ít cho cộng đồng địa phương thông qua các hoạt động xã hội cũng như môi trường nhằm xây dựng một xã hội ấm no, hạnh phúc.

Các chuỗi trung tâm thương mại và siêu thị của Tập đoàn AEON.

Chuỗi các Trung tâm thương mại và Siêu thị tại AEON hiện đang được vận hành thành công tại Nhật Bản và nhiều quốc gia khác trong khu vực Châu Á. Các trung tâm thương mại và Siêu thị AEON mang đến cho khách hàng sự hỗ trợ toàn diện các nhu cầu thiết yếu hàng ngày, bao gồm đa dạng các ngành hàng, từ quần áo, thực phẩm đến các mặt hàng đồ gia dụng. Các mặt hàng này được lựa chọn và giám định một cách kỹ lưỡng, đáp ứng một cách hoàn hảo về khẩu vị, và thị hiếu của người dân địa phương, cũng như sẵn sang cung cấp các dịch vụ cần thiết khác.

Tại Việt Nam, khi đến với Trung tâm thương mại và Siêu thị AEON, các khách hàng có thể dễ dàng tìm được cho mình đa dạng các loại hàng hóa, sản phẩm và vẫn đáp ứng tiêu chuẩn an toàn, vệ sinh theo tiêu chuẩn Nhật Bản, và có nhiều sự lựa chọn hơn cho ẩm thực với hàng trăm món ăn phù hợp khẩu vị người Việt Nam.

Phát triển các Trung tâm mua sắm.

AEON hiện đang rất tích cực trên con đường phát triển các Trung Tâm Mua Sắm dựa trên tiêu chí hài hòa với cộng đồng xung quanh không chỉ tại Nhật Bản mà còn ở các nước khác. Chúng tôi đã và đang nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ và các tiện ích nhằm đáp lại sự thay đổi theo thời gian, môi trường cũng như những nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

Tại Việt Nam, dưới mô hình Trung Tâm Mua Sắm tiên tiến nhất, AEON mang đến cho khách hàng một “Điểm mua sắm tổng hợp” – nơi khách hàng có được những trải nghiệm mua sắm thú vị và vui vẻ, đặc biệt được tận hưởng những giờ phút thư giãn cùng gia đình, người thân và bạn bè với nhiều hoạt động giải trí và ẩm thực phong phú.

HOẠT ĐỘNG CỘNG ĐỒNG

TỪ BAN GIÁM ĐỐC

Từ Ban Giám Đốc

Từ ban giám đốc Tập đoàn AEON
Từ ban giám đốc Tập đoàn AEON

Aeon đang tích cực đẩy mạnh cùng lúc cho cả hai mục tiêu “Phát triển Tập đoàn AEON” và “Phát triển xã hội”.

Cam kết “Lấy khách hàng làm trọng tâm” của AEON được duy trì thực hiện hơn 250 năm từ những ngày đầu khi AEON mới được thành lập. Aeon vẫn không ngừng phát triển nhờ sự kết hợp tất cả các nguồn lực từ những công ty có chung định hướng, hướng đến mục tiêu đổi mới kinh doanh bằng phương thức công nghiệp hóa và hiện đại hóa. Tập đoàn Aeon ngày nay đã có hơn 350,000 nhân viên, doanh số hiện tại đạt hơn 5 nghìn tỉ Yên, AEON đã trở thành tập đoàn bán lẻ lớn nhất tại Nhật Bản và hàng đầu Châu Á.

Mặc dù hoạt động kinh doanh đang ngày càng được mở rộng và đóng vai trò ngày càng lớn đến cuộc sống cộng đồng, xã hội và môi trường, Aeon vẫn luôn duy trì và tôn trọng những nguyên tắc cơ bản “Theo đuổi hòa bình, tôn trọng nhân quyền và đóng góp cho cộng đồng địa phương, trong đó lấy khách hàng làm trọng tâm”. Để có thể thực hiện cùng lúc hai mục tiêu “Phát triển Tập đoàn Aeon” và “Phát triển xã hội”, chúng tôi luôn quan tâm đến những thách thức khác nhau có thể ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của xã hội. Và trong lúc giải quyết từng vấn đề này, chúng tôi cũng có thể tìm thấy những cơ hội kinh doanh tiềm năng. Cùng với các cổ đông của mình, chúng tôi nhất định đẩy mạnh sự phát triển của mô hình “Quản lý bền vững”.

Bốn chương trình trong “Kế hoạch 3 năm quản lý của Tập đoàn Aeon”, được bắt đầu từ năm tài chính 2011 đến cuối năm tài chính 2013 là minh chứng rõ ràng cho quyết tâm thực hiện các nguyên tắc và mục tiêu cơ bản này.

Trong kỷ nguyên số hóa thì những thay đổi mang tính cách mạng chỉ có thể xuất phát từ các sản phẩm và trung tâm mua sắm. Chúng tôi hy vọng với những nỗ lực theo đuổi các giá trị mang tính toàn cầu của Aeon, chúng tôi có thể đáp ứng được những nhu cầu của khách hàng tại Nhật Bản và tại nhiều nước khác trong khu vực Châu Á. “Định hướng thâm niên” phù hợp với một xã hội với dân số ngày một già hóa đi, “Định hướng số hóa” phù hợp cho nhu cầu của các cửa hàng trong khu dân cư đô thị, và “Định hướng Châu Á” nhằm theo kịp sự phát triển nhanh chóng của các quốc gia Châu Á, bằng cách kêu gọi “những sản phẩm đáng tin cậy hơn và một lối sống giàu đẹp hơn”. Chúng tôi sẽ triển khai hoạt động kinh doanh này tại Nhật Bản, Trung Quốc, và các quốc gia khác ở khu vực Đông Nam Á.

Mặc dù được hợp nhất thành một tập đoàn nhưng chúng tôi triển khai các dự án án một cách độc lập với nhau, phát huy tính năng động trong khả năng của những người Aeon cũng như linh hoạt đáp ứng các nhu cầu của người dân đia phương và những thay đổi của thị trường. “Thống nhất” và “Đa dạng” luôn đi liền với tính “Toàn cầu” và “Địa phương” trong quản lý. Với trong sự quản lý “vừa mang tính toàn cầu vừa phù hợp với địa phương”, chúng tôi mong có thể trở thành một “Nhà bán lẻ khu vực tầm cỡ”, là cầu nối gắn kết Nhật Bản và Châu Á trong sự hòa bình và thịnh vượng. Bằng cách này, người Aeon có thể chung tay giúp đỡ người dân khắp nơi trên thế giới để đối mặt với muôn vàn khó khăn. Tôi tin rằng, trên cương vị là người đứng đầu công ty, chúng tôi quyết tâm thực hiện được điều này.

TỔNG QUAN

Triết lý bền vững AEON

Aeon hướng đến một xã hội vững bền cùng với các cổ đông của mình, trên cơ sở những nguyên tắc của AEON “Theo đuổi Hòa bình, Tôn trọng Nhân quyền và Đóng góp cho Cộng đồng địa phương”, lấy trọng tâm là “quan điểm của khách hàng”.

Với nhận thức về một “Xã hội ít Các-bon”, “Bảo tồn Sinh thái”, “Sử dụng hợp lý Tài nguyên Thiên nhiên” và “Giải quyết các vấn đề xã hội” như những nguyên tắc chủ đạo, chúng tôi có một tầm nhìn toàn cầu và hành động phù hợp với văn hóa địa phương.

Một xã hội ít Các-bon
Một xã hội ít Các-bon

Tuyên ngôn của AEON về việc giảm thiểu sự nóng lên toàn cầu giúp định hướng toàn thể nhân viên trong nỗ lực giảm bớt khí thải CO2. Xây dựng những cửa hàng thân thiện và phát triển nhiều hơn những sản phẩm an toàn, ít gây tác hại đến môi trường là một trong nhiều nỗ lực mà AEON đang thực hiện. Cùng với những khách hàng của mình, chúng tôi (Aeon) đang theo đuổi những hoạt động thiết thực nhằm tiết kiệm tài nguyên cho xã hội.

Bảo tồn Sinh thái
Bảo tồn Sinh thái

AEON sẽ không thể đẩy mạnh hoạt động kinh doanh nếu thiếu đi sự có mặt cùa những sản phẩm Nông-Lâm-Thủy sản – Món quà vô giá từ thiên nhiên ban tặng. Hiểu được điều này, chúng tôi đã tạo ra Bộ nguyên tắc Sinh thái AEON, nhằm đưa ra những hướng dẫn cần thiết cho việc phát triên sản phẩm cũng như hệ thống các cửa hàng nhằm phản ánh sự quan tâm của chúng tôi đến môi trường sinh thái, việc trồng cây và các hoạt động trợ giúp môi trường khác.

Sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên
Sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên

AEON đã giới thiệu một hệ thống “điều chỉnh nhiệt theo nhu cầu” với mục đích giảm bớt lượng năng lượng phải sử dụng trong giờ cao điểm. Hệ thống này điều khiển các thiết bị và không cho phép sử dụng năng lượng vượt mức giới hạn được điều chỉnh ban đầu. Bên cạnh đó, bằng việc sử dụng máy điều hòa một cách thông minh, tất cả các cửa hàng AEON có thể đạt được kết quả tốt trong việc bảo tồn năng lượng. Bộ điều chỉnh nhiệt độ theo mùa Đông và Hè giúp AEON có thể quản lý chất lượng không khí trong cửa hàng và cùng lúc có thể đảm bảo một môi trường mua sắm thoải mái. AEON còn lập bản hướng dẫn nhiệt độ đông lạnh cho từng sản phẩm. Thêm vào đó, một số cửa hàng còn đang sử dụng tủ lạnh có cửa nhằm tiết kiệm năng lượng.

Giải quyết các vấn đề xã hội
Giải quyết các vấn đề xã hội

Nhằm tạo ra một xã hội thịnh vượng hơn, chúng tôi đang triển khai các sáng kiến cùng với khách hàng AEON và cộng đồng địa phương, nhằm khơi dậy tiềm năng các khu vực và hỗ trợ người dân địa phương cũng như toàn cầu để hướng tới một cuộc sống tốt đẹp hơn.

ĐÓNG GÓP CỘNG ĐỒNG

Đóng góp cộng đồng
Đóng góp cộng đồng

Là một thành viên của cộng đồng quốc tế và khu vực, chúng tôi phấn đấu để có được lòng tin của cộng đồng. Là một phần của tổng thể, trong năm 2004 chúng tôi tuyên bố gia nhập Hiệp ước Toàn cầu của Liên Hiệp Quốc và đạt được Chứng nhận SA 8000 (**), là Tập đoàn đầu tiên đạt thành tích trên của ngành Công nghiệp bán lẻ Nhật Bản. AEON cũng đã nhận được nhiều chứng nhận quốc tế về việc tôn trọng Nhân quyền và nỗ lực giải quyết các vấn đề về lao động.

(*): Một sáng kiến của Liên Hiệp Quốc nhằm yêu cầu các công ty tại từng quốc gia tuân theo và áp dụng các nguyên tắc về Nhân quyền, lao động, môi trường và việc chống tham nhũng.

(**): Tiêu chuẩn xác định việc bảo hộ Nhân quyền cơ bản cho người lao động trong thị trường quốc tế. “SA” là viết tắt của “Sự tín nhiệm từ xã hội”.

QUỸ MÔI TRƯỜNG AEON

Quỹ môi trường AEON

Quỹ môi trường AEON được thành lập vào năm 1990 với nhận thức về một thế kỷ 21 của nước sạch và những mảng xanh. Quỹ Môi trường AEON tiếp tục hoạt động trồng cây ở Nhật Bản và khắp thế giới với mục đích phòng tránh sự nóng lên của trái đất và bảo tồn sinh thái. Quỹ này còn trợ cấp và hỗ trợ các tổ chức khác với mục đích tương tự.

Dự Án Môi Trường

Tuyên ngôn của AEON về việc giảm thiểu sự nóng lên toàn lần đầu được thiết lập trong ngành công nghiệp bán lẻ với mục tiêu cắt giảm khí CO2 đã đạt chỉ tiêu đề ra trong năm tài chính 2011, thành công sớm hơn dự kiến một năm.

Chiến lược AEON
Chiến lược AEON

Trước thành tựu đó, Dự án Sinh thái của AEON đã sớm được khởi động vào tháng 9 năm 2012 với những mục tiêu mới về môi trường trong năm tài chính 2020. Đây là cam kết của AEON trên cơ sở gia tăng nhận thức xã hội về việc bảo tồn nguồn điện và năng lượng và sự khan hiếm nguồn cung cấp điện cùng với nhận thức phòng tránh thảm họa mới. Tập trung vào ba chiến lược cùng với một số mục tiêu cần hoàn thành trước năm tài chính 2020, AEON sẽ di động hóa sức mạnh của Tập đoàn nhằm đạt được các mục tiêu này.

Hoạt Động Trồng Cây

Ươm mầm cây xanh không chỉ đơn thuần là việc trồng cây.
Ươm mầm cây xanh không chỉ đơn thuần là việc trồng cây.

 

Những hoạt đồng trồng cây của AEON bắt đầu từ năm 1991, tính đến năm 2013 đã đạt đến con số 10 triệu cây. Hoạt đồng này được thực hiện chung với khách hàng tại Nhật Bản và nước ngoài, bao gồm khách hàng tham gia chương trình Cánh rừng Quê hương AEON.

Với hy vọng mang đến cho trẻ em trong tương lai một Trái Đất tươi đẹp, chúng tôi – tại AEON – vẫn liên tục tiếp cận các khách hàng sinh sống nơi cộng đồng địa phương và huy động một cách đầy đủ trách nhiệm độc nhất của ngành bán lẻ nhằm chỉ đạo các hoạt động đồng hành cùng khách hàng với mục đích bồi dưỡng những cá nhân quan tâm đến môi trường trên toàn thế giới.

Mục đích của chương trình Cánh rừng Quê hương AEON

– Trồng cây của địa phương: AEON hướng đến việc vun trồng những loại cây phù hợp nhất với điều kiện tự nhiên của địa phương.

– Trồng đa dạng nhiều loại cây: Một tập hợp khoảng 10-20 loại cây địa phương tạo điều kiện cho cây trưởng thành có thể sống và phát triển.

CÂU LẠC BỘ AEON 1%

Câu Lạc Bộ AEON 1%

Kể từ khi thành lập vào năm 1989, các công ty con của Tập đoàn AEON đã trích ra 1% thu nhập trước thuế của mình cho Câu Lạc Bộ AEON 1% nhằm phát triển đa dạng những sáng kiến tập trung về “Bảo vệ Môi trường”, “Trao đổi văn hóa toàn cầu và Phát triển nguồn nhân lực” và “Khuyến khích văn hóa xã hội mang tính khu vực.”

Dự án Hỗ trợ Xây dựng Trường học

Dự án Hỗ trợ Xây dựng Trường học Cùng cộng tác với Ủy Ban Nhật Bản cho UNICEF, Aeon đã và đang hỗ trợ xây dựng trường học tại khu vực Châu Á nơi thực sự cần giúp đỡ. Chúng tôi kêu gọi sự đóng góp cho Dự án Hỗ trợ xây dựng Trường học này từ khách hàng của AEON trên toàn hệ thống tập đoàn AEON tại Nhật Bản. Trong năm 2009, chúng tôi đã giúp đỡ xây dựng 326 trường học tại Campuchia, Nepal và Lào. Việc này đã giúp 230,000 trẻ em có cơ hội được đến trường.

Hỗ trợ xây dựng trường học
Hỗ trợ xây dựng trường học

AEON cũng đã bắt đầu hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng giáo dục tại Huế, Việt Nam trong năm 2010. Chúng tôi dự tính sẽ hoàn thành xây dựng 30 trường học tại Huế trong thời hạn 3 năm (bắt đầu từ năm 2010 đến hết năm 2012) Nhưng chỉ đến năm 2011, chúng tôi đã hoàn thành việc xây dựng này. Trẻ em có cơ hội được đến trường.

Chiến dịch Thu thập Nắp chai – PET

Kể từ năm 2008, Aeon cùng với đối tác là Fashion Service NANIWA, đã và đang thu thập nắp chai PET từ khách hàng ngay tại các cửa hàng. Những chiếc nắp chai này, như nguồn vật liệu tái chế được, đã được bán ra và số tiền thu về được quyên góp cho 3 tổ chức quốc tế hỗ trợ trẻ em ở các nước đang phát triển trong khu vực Châu Á (*).

Chiến dịch Thu thập Nắp chai
Chiến dịch Thu thập Nắp chai

Trong năm tài chính 2012, tiền thu được từ 341,160,000 nắp chai đã được đóng góp vào 3 tổ chức. Những quỹ này dùng để hô trợ vắc-xin, thức ăn dinh dưỡng và dụng cụ học tập cho học sinh ở Việt Nam, My-an-ma và các quốc gia khác.

(*) Ba tổ chức quốc tế này gồm: Ủy ban Nhật Bản Vắc-xin cho Trẻ em Thế giới (JCV), Bảo vệ Trẻ em Nhật Bản, Kế hoạch Nhật Bản.

Chương trình Đại Sứ Thanh Niên
Xây dựng Tình hữu nghị thông qua các chương trình Trao đổi Học sinh Trung học quốc tế Chương trình Đại Sứ Thanh Niên mang học sinh các nước trên thế giới đến với Nhật Bản để trải nghiệm học tập cũng như tham gia các buổi hội thảo về môi trường. Tính đến cuối năm 2011 đã có đến 803 học sinh trung học từ 15 quốc gia tham gia chương trình này. Trong năm tài chính 2011, học sinh từ Jakarta, Indonesia đã được mời tham gia chương trình trải nghiệm sống với gia đình địa phương và tham gia lớp trung học phổ thông ở Tokyo – thành phố chị em với Jakarta. Trong thời gian đó, học sinh trung học Nhật Bản đã đến Indonesia và thăm Dinh Tổng thống tại Jakarta.

Chương trình Trao đổi học sinh phổ thông Nhật Bản – Trung Quốc cũng khởi động nhằm hưởng ứng Chương trình Đại sứ Thanh niên tại Bắc Kinh, Trung Quốc vào năm 2009. Trong suốt năm tài chính 2011, có đến 217 học sinh Nhật Bản và Trung Quốc có cơ hội kết nối văn hóa qua những chương trình trao đổi văn nghệ và thể thao.

Diễn đàn Môi trường dành cho Sinh viên Đại học các nước Châu Á

Thế hệ trẻ là những người đi đầu trong nhận thức về sự đa dạng Diễn đàn Môi trường dành cho Sinh viên Đại học của các nước Châu Á vào năm 2010. Chương

trình này tạo cơ hội cho sinh viên Châu Á gặp gỡ và trau dồi kiến thức của mình qua các buổi thảo luận cũng như trao đổi quan điểm cá nhân về các vấn đề xã hội. Ở Diễn đàn lần thứ 2, vào năm 2011, 30 sinh viên đến từ Nhật Bản, 30 từ Thái Lan và 30 từ Việt Nam đã gặp nhau tại TP.HCM, Việt Nam để thảo luận về chủ đề “Môi trường và Nền kinh tế”. Diễn đàn thứ 3 vào năm 2012 được tổ chức tại Nhật Bản với gần 100 sinh viên từ 4 quốc gia – Nhật Bản, Việt Nam, Thái Lan và Indonesia.

Chương trình Trao Học bổng AEON Nhằm hỗ trợ Sinh viên Trao đổi Châu Á học tập tại Nhật Bản và Sinh viên Đại học ở các nước Châu Á
Chương trình Trao Học bổng AEON được thành lập vào năm 2006 nhằm hỗ trợ tài chính cho các sinh viên Châu Á tại Nhật Bản cũng như tại các nước Châu Á – những nhà lãnh đạo của thế hệ tương lai của Châu Á.

Năm tài chính 2011, Học bổng AEON được trao tặng cho các sinh viên đang theo học tại Nhật Bản. Trước đó, Học bổng này còn được trao không những cho sinh viên ở Nhật mà còn ở các nước Trung Quốc và Thái Lan. Vào tháng 9 năm 2011, Lễ Trao Học bổng được tổ chức tại 2 trường Đại học ở Việt Nam.

Bên cạnh đó, AEON còn thiết lập mối quan hệ hữu nghị với trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn TP.HCM, Việt Nam nhằm nghiên cứu về “Tuyển dụng Nhân viên” và “Nghiên cứu chung về Sự phát triển của Thị trường Bán lẻ”. AEON đang dự kiến phát triển sự cộng tác tương tự với các trường Đại học ở Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan và các nước khác.

Từ năm tài chính 2013, AEON dự kiến thêm vào danh sách trao tặng học bổng các trường Đại học ở Cam-pu-chia và My-an-ma.

AEON trao tặng học bổng cho các trường Đại học
AEON trao tặng học bổng cho các trường Đại học

Nhà môi trường Châu Á AEON

Tìm hiểu về tính đa dạng của các giá trị qua những buổi thảo luận về các vấn đề mội trường.

Chương trình “Nhà môi trường Châu Á” của AEON (trước đây được biết đến với tên gọi “Diễn đàn Môi trường dành cho Sinh viên Đại học của các nước Châu Á”) bắt nguồn từ năm tài chính 2010 với mục đích giúp các sinh viên đại học ở khu vực Đông Nam Á có cơ hội gặp nhau và trau dồi sự hiểu biết của mình thông qua các buổi thảo luận cũng như những buổi tham quan thực tế các điều kiện bên ngoài đất nước của họ.

Trong năm tài chính 2012 – năm thứ 3 kể từ khi chương trình khởi động, sinh viên từ các nước Nhật Bản, Thái Lan, Việt Nam và In-đô-nê-xi-a (lần đầu tham dự) đã gặp nhau tại Kasumigaura, Hồ Biwa (Nhật Bản) để bàn về chủ đề “Nước và Nền kinh tế”.

Những sinh viên này cũng có cơ hội trải nghiệm nền văn hóa truyền thống của Nhật ở thành phố Kyoto, và mở rộng hiểu biết của mình về sự đa dạng của các giá trị. Trong năm tài chính 2013, chương trình này sẽ được tổ chức ở Jakarta, và Malaysia sẽ là nước thứ 5 lần đầu tham gia chương trình này.

Nguồn: AEON

Trả lời