Giải Đáp Thắc Mắc Thành Phố Cần Thơ Có Bao Nhiêu Quận Huyện?
Thứ tư,03/08/2022
1500 Lượt xem

Giải Đáp Thắc Mắc Thành Phố Cần Thơ Có Bao Nhiêu Quận Huyện?

Thành phố Cần Thơ là một trong những địa điểm du lịch phát triển nhất hiện nay, đứng thứ 4 về diện tích và dân số, đứng thứ 5 về kinh tế toàn quốc. Ngoài ra, Cần Thơ còn là một trong năm thành phố trực thuộc trung ương Việt Nam và được xem như trung tâm kinh tế, văn hóa và giáo dục của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Vậy cụ thể Cần Thơ có bao nhiêu quận huyện? Hậu Giang có bao nhiêu quan huyện? Hãy cùng chúng tôi khám phá thành phố xinh đẹp và thú vị này nhé!
 

Giới thiệu khái quát về thành phố Cần Thơ
 

Cần Thơ là thành phố có diện tích lớn nhất miền Tây Nam Bộ, khoảng 1.439.2 km² và sở hữu dân số lên đến 1.235.171 triệu người với hơn 270 năm lịch sử. Nơi đây là điểm sáng hội tụ đầy đủ các yếu tố từ kinh tế, giáo dục, thiên nhiên, văn hóa đến con người. Từ đó tạo tiền đề cho sự phát triển kinh tế vượt bậc nơi đây, góp phần thúc đẩy và thu hút các nguồn đầu tư dồi dào trong và ngoài nước.
 

Vẻ đẹp khó cưỡng của thành phố Cần Thơ

Vẻ đẹp khó cưỡng của thành phố Cần Thơ


Rất dễ dàng nhận biết thành phố Cần Thơ tiếp giáp với những tỉnh nào khi nhìn trên bản đồ Việt Nam. Phía Đông Cần Thơ sẽ giáp với tỉnh Đồng Tháp và Vĩnh Long. Phía Tây giáp với Kiên Giang, phía Nam tiếp giáp tỉnh Hậu Giang và cuối cùng là phía Bắc giáp với tỉnh An Giang. Nói không ngoa khi thành phố Cần Thơ là mảnh đất vàng với nhiều triển vọng kinh tế ở đa dạng lĩnh vực, đồng thời trở thành thị trường hấp dẫn những dự án tiềm năng trong tương lai gần. 


Thành phố Cần Thơ có bao nhiêu quận huyện?


Vậy thành phố Cần Thơ có bao nhiêu quận huyện? Cần Thơ cụ thể có 5 quận (Ninh Kiều, Ô Môn, Bình Thủy, Cái Răng và Thốt Nốt), 4 huyện (Vĩnh Thạnh, Cờ Đỏ, Phong Điền và Thới Lai) với 85 xã, phường và thị trấn. Trong đó bao gồm 5 thị trấn, 36 xã và 44 phường. 


Vậy quận huyện nào có diện tích lớn nhất thành phố Cần Thơ? Câu trả lời là quận Cờ Đỏ, còn thông tin chi tiết như thế nào bạn đọc hãy theo dõi ngay bên dưới nhé. 


Thông tin về quận Ninh Kiều


Quận Ninh Kiều có bao nhiêu phường? Với tổng cộng 13 phường, quận Ninh Kiều được xem là quận trung tâm của thành phố cần thơ với diện tích 29.22km² và có dân số hơn 280.494 người.
 

Quận Ninh Kiều với kinh tế phát triển vượt bậc tại Cần Thơ

Quận Ninh Kiều với kinh tế phát triển vượt bậc tại Cần Thơ


Thứ tự các phường ở quận Ninh Kiều như sau: phường Cái Khế, phường An Hòa, phường An Nghiệp, phường Thới Bình, phường An Cư, phường An Hội, phường Tân An, phường An Lạc, phường An Phú, phường Xuân Khánh, phường Hưng Lợi, phường An Khánh và cuối cùng là phường An Bình.


Điểm nổi bật của quận Ninh Kiều: là trung tâm kinh tế sầm uất và lớn nhất khu vực Tây Nam Bộ. Tốc độ đô thị hóa nhanh, nền kinh tế phát triển vượt bậc mục tiêu trở thành đô thị văn minh và hiện đại trong tương lai.
 

Thông tin về quận Ô Môn


Quận Ô Môn nằm cách trung tâm thành phố Cần Thơ 20km về hướng Bắc. Nơi đây sở hữu diện tích 125.4km² với dân số hơn 128.677 người và gồm 7 phường: phường Châu Văn Liêm, phường Thới Hòa, phường Thới Long, phường Long Hưng, phường Thới An, phường Phước Thới, cuối cùng là phường Trường Lạc.


Điểm nổi bật của quận  Ô Môn: là quận có quy mô công nghiệp lớn thứ 2 thành phố với cơ sở hạ tầng đồng bộ, giữ vị trí chiến lược quan trọng và thúc đẩy kinh tế thành phố tăng trưởng mạnh trong tương lai.
 

Thông tin về quận Bình Thủy


Quận Bình Thuỷ  nằm giáp với quận Ninh Kiều có diện tích khoảng 70.59km², dân số hơn 142.164 người và gồm 8 đơn vị hành chính cấp phường như: phường Bình Thủy, phường Trà An, phường Trà Nóc, phường Thới An Đông, phường An Thới, phường Bùi Hữu Nghĩa, phường Long Hòa và Phường Long Tuyền.
 

Siêu dự án Stella Mega City của quận Bình Thủy Cần Thơ

Siêu dự án Stella Mega City của quận Bình Thủy Cần Thơ 
 

Điểm nổi bật của quận Bình Thủy: là quận có quy mô kinh tế quan trọng sở hữu cảng lớn, sân bay quốc tế Cần Thơ , 2 khu công nghiệp lớn và hệ thống sông ngòi, kênh rạch dày đặc. Bên cạnh đó còn có nhiều dự án tiềm năng góp phần thúc đẩy kinh tế của quận, nổi bật lên là siêu dự án Stella Mega City với quy mô lên đến 150ha nằm tại mặt tiền đường Trần Văn Dầy. Đại đô thị hứa hẹn đem đến những giá trị khác biệt từ nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí và nâng tầm cuộc sống chất lượng, đẳng cấp của mọi cư dân tại quận Ninh Kiều. 
 

Thông tin về quận Cái Răng
 

Quận Cái Răng là quận nội thành của thành phố Cần Thơ, có diện tích khoảng 62.53km² với dân số hơn 105.393 người và gồm 7 phường khác nhau: phường Lê Bình, phường Hưng Phú, phường Hưng Thạnh, phường Ba Láng, phường Thường Thạnh, phường Phú Thứ, và phường Tân Phú.


Điểm nổi bật của quận Cái Răng: được xem là đầu mối giao thương, phát triển công nghiệp, thương mại và cảng logistics toàn vùng. Sở hữu chợ nổi Cái Răng nổi tiếng tượng trưng cho nét đẹp văn hóa miền Tây sông nước và thu hút đông đảo  khách du lịch thập phương hàng năm.
 

Thông tin về quận Thốt Nốt
 

Quận Thốt Nốt tọa lạc ở phía Bắc thành phố Cần Thơ, có diện tích khoảng 118km² với dân số hơn 155.360 người và gồm 9 đơn vị hành chính cấp phường: phường Thốt Nốt, phường Thới Thuận, phường Thuận An, phường Tân Lộc, phường Trung Nhứt, phường Thạnh Hòa, phường Trung Kiên, phường Tân Hưng, cuối cùng là phường Thuận Hưng.
 

Quận Thốt Nốt sở hữu nhiều điểm du lịch nổi tiếng của Cần Thơ

Quận Thốt Nốt sở hữu nhiều điểm du lịch nổi tiếng của Cần Thơ


Điểm nổi bật của quận Thốt Nốt: là khu vực phát triển về công nghiệp chế biến nông, thủy sản, công nghiệp phụ trợ và cả du lịch sinh thái. Bên cạnh đó là một số địa điểm du lịch hấp dẫn du khách như: vườn cò Bằng Lăng, làng nghề đan lưới Thơm Rơm, vườn dừa Thốt Nốt và đảo ngọt Cù Lao Tân Lộc,...
 

Thông tin về huyện Vĩnh Thạnh
 

Huyện Vĩnh Thạnh Cần Thơ có bao nhiêu xã? Với diện tích 297.59km² và dân số hơn 98.399 người, huyện Vĩnh Thạnh nằm ở cửa ngõ Tây Bắc Cần Thơ gồm 9 xã và 2 thị trấn: thị trấn Vĩnh Thạnh, thị trấn Thanh An; xã Thạnh Mỹ, xã Vĩnh Trinh, xã Thạnh An, xã Thạnh Tiến, xã Thạnh Thắng, xã Thạnh Lợi, xã Thạnh Quới, xã Thạnh Lộc và  xã Vĩnh Bình.


Điểm nổi bật của quận Vĩnh Thành: là nơi sở hữu hàng loạt tuyến cao tốc lớn liên vùng như cao tốc Lộ Tẻ – Rạch Sỏi, cao tốc Bắc – Nam và tuyến cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng.
 

Thông tin về huyện Cờ Đỏ
 

Đây là huyện có diện tích lớn nhất thành phố Cần Thơ, khoảng 319.81km² với dân số hơn 116.576 người. Huyện Cờ Đỏ được chia thành 1 thị trấn và 9 xã khác nhau: thị trấn Cờ Đỏ; xã Thới Hưng, xã Thạnh Phú, xã Trung Hưng, xã Đông Thắng, xã Đông Hiệp, xã Thới Đông, xã Thới Xuân, xã Trung An và cuối cùng là xã Trung Thạnh.

Huyện Cờ Đỏ với diện tích lớn nhất thành phố Cần Thơ

Huyện Cờ Đỏ với diện tích lớn nhất thành phố Cần Thơ
 

Điểm nổi bật của huyện Cờ Đỏ: là khu vực phát triển về sản xuất nông nghiệp vì sở hữu diện tích đất trồng trọt lớn so với các quận, huyện khác của Cần Thơ.
 

Thông tin về huyện Phong Điền


Huyện Phong Điền tọa lạc ở phía Tây Nam thành phố Cần Thơ, sở hữu diện tích tự nhiên khoảng 119.48km² và dân số hơn 98.424 người. Nơi đây được chia làm 7 đơn vị hành chính gồm 1 thị trấn và 6 xã: thị trấn Phong Điền; xã Nhơn Ái, xã Giai Xuân, xã Tân Thới, xã Trường Long, xã Mỹ Khánh, và xã Nhơn Nghĩa.


Điểm nổi bật của huyện Phong Điền: được mệnh danh là lá phổi xanh của thành phố Cần Thơ với hệ thống sông ngòi chằng chịt, cảnh quan thiên nhiên trong lành và hệ sinh thái trù phú.
 

Thông tin về huyện Thới Lai


Thới Lai là huyện cuối cùng nằm ở ngoại thành phía Tây thành phố Cần Thơ với diện tích 255.66km² và dân số hơn 109.684 người. Huyện Thới Lai được chia thành 13 đơn vị hành chính gồm 1 thị trấn và 12 xã: thị trấn Thới Lai; xã Tân Thạnh, xã Thới Thạnh, xã Xuân Thắng, xã Đông Bình, xã Đông Thuận, xã Thới Tân, xã Trường Thắng, xã Trường Thành, xã Định Môn, xã Trường Xuân, xã Trường Xuân A, và xã Trường Xuân B.
 

Hạ tầng giao thông phát triển của huyện Thới Lai Cần Thơ

Hạ tầng giao thông phát triển của huyện Thới Lai Cần Thơ


Điểm nổi bật của huyện Thới Lai: là khu vực có vị trí chiến lược quan trọng, góp phần thúc đẩy kinh tế và quá trình đô thị hóa trong tương lai của thành phố Cần Thơ.


Hi vọng qua bài viết trên bạn sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi thành phố Cần Thơ có bao nhiêu quận huyện cũng như khám phá thêm những điểm nổi bật của mỗi vùng. Đừng quên theo dõi các bài viết thú vị không kém khác của chúng tôi về Cần Thơ xinh đẹp bạn nhé!

Bình luận facebook
Những tin tức liên quan

adding hair while braiding how long do micro loop hair extensions last latex dress cheap african american human hair wigs permanent hair straightening home men latex bodysuit