Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận được thông xe tạm thời trong dịp Tết 2021
Thứ sáu,15/01/2021
1349 Lượt xem

Cao tốc Trung Lương - M Thun được thông xe tạm thời  trong dịp Tết 2021

            Trong những năm gần đây, ĐBSCL ưu tiên phát triển các tuyến đường giao thông huyết mạch theo trục dọc và trục ngang nhằm đẩy mạnh kết nối giao thương liên vùng. Trong đó, cụ thể là cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận được khởi công xây dựng với nhiều triển vọng phát triển mở ra dành cho vùng đất Tây Nam Bộ.

 

Cú hích tăng trưởng từ cao tốc:

            Có thể nhận thấy những chuyển biến tích cực từ dòng vốn đầu tư của Chính phủ ưu ái rót vào khu vực Tây Nam Bộ trong những năm gần đây, khiến cho khu vực này đang dần “thay da đổi thịt”

 

            Cụ thể là tuyến đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận có tổng số vốn đầu tư hơn 14.000 tỉ đồng với lộ trình dài hơn 51 km đi qua 5 huyện của tỉnh Tiền Giang. Cao tốc có điểm đầu đầu tại nút giao Thân Cửu Nghĩa (nối tiếp đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương) và điểm cuối giao với quốc lộ 30 tại nút giao An Thái Trung (thuộc huyện Cái Bè, Tiền Giang).

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Một đoạn cầu vượt của cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận

Sự hình thành của Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

            Dự án được thiết kế với 4 làn xe cao tốc, mỗi làn rộng 3,5m và dải phân cách giữa, trên toàn tuyến có 39 cầu vượt trên toàn tuyến chính.

 

            Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận được khởi công xây dựng vào tháng 11-2009 nhưng chỉ đạt 10% khối lượng công việc do khả năng thi công yếu kém của nhà thầu. Đến tháng 3-2019, liên danh các nhà đầu tư đã mời công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả tham gia vào quản trị và điều hành dự án. Sau gần hai tái khởi động cho đến nay, dự án đã hoàn thiện 75% tiến độ và dự kiến thông xe trong năm 2021.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đoàn xe chạy thủ nghiệm

Đoàn xe đầu tiên lăn bánh chạy thử trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Đáp ứng nhu cầu dịp tết ngyên đán 2021 của Cao Tốc Trung Lương - Mỹ Thuận:

            Để đáp ứng nhu cầu đi lại vào dịp Tết Nguyên đán 2021, một phần tuyến chính cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận được thông tuyến tạm thời (5 ngày trước Tết và 5 ngày sau Tết) nhằm giải quyết vấn đề ách tắt giao thông tại quốc lộ 1 diễn ra vào các dịp cao điểm trong năm. Xe khách dưới 16 chỗ và xe tải dưới 2,5 tấn được phép lưu thông vào ban ngày với tốc độ 40km/giờ và không được phép lưu thông vào ban đêm.

 

            Trước mắt, người dân sử dụng tạm nền đường được trải đá dăm để di chuyển trong dịp Tết. Sau khi thông xe, đơn vị thi công sẽ tiếp tục công tác dỡ tải, hoàn thiện phần móng đường, mặt đường bê-tông nhựa, các hạng mục an toàn giao thông, đèn điện chiếu sáng và trạm thu phí, bảo đảm đưa vào vận hành khai thác trơn tru trong năm 2021.

 

cao tốc trung lương mỹ thuận Xe cơ giới

Xe cơ giới được phép lưu thông với tốc độ 40km/giờ trong dịp Tết Nguyên đán

 

Bộ Giao thông vận tải đã đề nghị UBND tỉnh Tiền Giang chỉ đạo các lực lượng chức năng (cảnh sát giao thông và thanh tra giao thông) phối hợp chặt chẽ với lực lượng điều tiết giao thông của dự án để tổ chức phân luồng giao thông, giữ vững an toàn và kịp thời xử lý những tình huống có thể xảy ra trong thời gian thông tuyến tạm thời vào dịp Tết Nguyên đán 2021

Tương lại phát triển của hệ thống cao tốc ở miền Tây

Trong tương lai, một khi tuyến đường Cao Tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chính thức được thông xe, vấn đề ách tắt giao thông nhức nhối diễn ra hằng năm vào những dịp cao điểm sẽ được giải quyết triệt để, từ đó tạo động lực giúp cho Cần Thơ trở thành tâm điểm xúc tiến giao thương mạnh mẽ giữa hai vùng kinh tế trọng điểm Đông và Tây Nam Bộ.

Sự phát triển vượt bật nhờ cao tốc và khu đô thị Stella mega City:

Ngay khi tuyến Cao Tốc Trung Lương  - Mỹ Thuận được thông xe chính phủ đã ngay lập tức khởi công tuyến cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ để có thể hoàn thành tuyến Cao Tốc Trung Lương – Mỹ Thuận – Cần thơ Sớm nhất tạo ra một hệ thống giao thông đồng bộ rút ngắn thời gian di chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh đi các tỉnh miền tây và ngược lại tạo tiền đề cho sự phát triển của Tây Nam Bộ. Từ đây sẽ có rất nhiều các chuyên gia xuống vùng Tây nam bộ làm việc sẽ cần đến chỗ ở và các ông lớn bất động sản đã đổ bộ xuống đây và một trong các dự án tâm điểm ở đây là Stella Mega City khu đô thị ánh sáng với hơn 10.000 cây xanh và rất nhiều tiện ích 5 sao hứa hẹn là khu đô thị hiện đại và cuộc sống xanh cho các gia chủ khi ở Stella Mega City Cần Thơ.

Stella mega city khu đô thị đáng sống nhất tây đô

Stella mega city khu đô thị đáng sống nhất tây đô

Hiện Tại Dự án Stella Mega City đang mở bán Phân Khu The Ambi Phân Khu Ánh Sáng duy nhất tại Stella Mega City chuyên hoạt động về đềm tại Stella Mega City hứa hẹn sẽ là điểm thu hút của cuộc sống Cần Thơ về đêm sau bến Ninh Kiều.

 

 

Bình luận facebook
Những tin tức liên quan

adding hair while braiding how long do micro loop hair extensions last latex dress cheap african american human hair wigs permanent hair straightening home men latex bodysuit