CẦU CẦN THƠ DÀI BAO NHIÊU- CẦU DÂY VĂNG DÀI NHẤT ĐÔNG NAM Á
Thứ năm,27/10/2022
4599 Lượt xem

Cầu Cần Thơ dài bao nhiêu? Là cây cầu liền nối thành phố Cần Thơ và tỉnh Vĩnh Long bằng cách bắc qua sông Hậu. Đây là cây cầu dây văng nhịp chính dài nhất Đông Nam Á (2010).

CẦU CẦN THƠ DÀI BAO NHIÊU- CẦU DÂY VĂNG DÀI NHẤT ĐÔNG NAM Á

Giới thiệu về cầu Cần Thơ

Cầu Cần Thơ dài bao nhiêu? Là cây cầu bắc qua sông Hậu giữa quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ và thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long. Vào thời điểm hoàn thành vào năm 2010, đây là cây cầu dây văng nhịp chính dài nhất Đông Nam Á.

Hình ảnh cầu Cần Thơ

Hình ảnh cầu Cần Thơ

Ngày 25 tháng 9 năm 2004, công trình cầu Cần Thơ được khởi công. Công trình ban đầu dự kiến hoàn thành vào ngày 14 tháng 12 năm 2008, nhưng do sự cố sập cầu Cần Thơ vào ngày 26 tháng 9. Việc xây dựng đã phải tạm dừng vào năm 2007 để điều tra vụ tai nạn. Kết quả là quá trình hoàn thành bị chậm hơn một năm so với kế hoạch. Cuối cùng, vào ngày 24 tháng 4 năm 2010, cây cầu được đưa vào hoạt động lúc 9:00 sáng.

Cầu Cần Thơ, biểu tượng đặc trưng của miền Tây

Cầu Cần Thơ, biểu tượng đặc trưng của miền Tây

Vị trí cầu Cần Thơ

Cầu Cần Thơ nối liền tỉnh Vĩnh Long và TP.Cần Thơ, bắc qua cù lao Ấu (địa phận Cần Thơ) là đến nơi. Đầu cầu phía Đông thuộc xã Mỹ Hòa, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long, đầu cầu phía Tây thuộc phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ. Vượt sông Hậu để đến Cần Thơ.

Vị trí cầu Cần Thơ

Vị trí cầu Cần Thơ

Cầu Cần Thơ dài bao nhiêu mét

Cầu Cần Thơ là cầu dây văng có nhịp chính dài nhất Đông Nam Á. Độ dài cầu Cần Thơ dài 550m, được xây dựng bằng nguồn vốn đối ứng và hỗ trợ phát triển chính thức của Chính phủ Nhật Bản. Với tư cách là đại diện chủ đầu tư là Chính phủ Việt Nam do Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (thuộc Bộ Giao thông vận tải) làm đại diện chủ đầu tư. 

Cầu Cần Thơ nhìn tổng thể

Cầu Cần Thơ nhìn tổng thể 

Cầu cần thơ dài bao nhiêu kilomet? Tổng chiều dài tuyến là 15,85km (gồm phần dẫn cầu phía Vĩnh Long dài 5,41km; cầu chính và nhịp dẫn dài 2,75km; phần dẫn cầu phía Phía Cần Thơ, dài 7,69km). Bề rộng mặt cắt ngang cầu 23,1m (gồm: 4 làn xe, mỗi làn xe rộng 3,5m và hai vỉa hè, mỗi lề đường rộng 2,75m). Tĩnh không cao 39m (với chiều rộng thông thủy ngang tương ứng là 200m) cho phép tàu có trọng tải 10.000DWT đi qua.

 

Bản vẽ quy hoạch cầu Cần Thơ

Bản vẽ quy hoạch cầu Cần Thơ

Chủ đầu tư xây dựng cầu Cần Thơ

Tổng vốn đầu tư 4.832 tỷ Yên (khoảng 342,6 triệu USD) của Chính phủ Nhật Bản bằng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam (khoảng 15%). 

Khánh thành cầu Cần Thơ

Khánh thành cầu Cần Thơ

Tổng thầu xây dựng: Tập đoàn Taisei, Kajima, Nippon Steel. 

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp cầu Cần Thơ

Vẻ đẹp của cây cầu, sự mềm mại trong từng đường nét thiết kế và sự sống động mỗi khi đêm về đã khiến cây cầu này trở thành biểu tượng của thành phố Cần Thơ. Nhẹ nhàng mà khao khát, cái hồn của miền Tây sông nước nhưng chất chứa bao chênh vênh.

Dự án Stella Mega City- Một phần điểm nhấn không thể thiếu của Cần Thơ

Stella Mega City, hòa mình vào không gian thiên nhiên với mặt tiền sông Hậu trải dài, là khu đô thị hiện đại với không khí trong lành quanh năm và thiên nhiên là nguồn sinh khí của mọi sinh vật. Stella Mega City tự hào mang sứ mệnh mang đến cuộc sống chất lượng, đẳng cấp hơn với những giá trị thực sự khác biệt, với tầm nhìn biến Stella Mega City trở thành siêu đô thị năng động, hiện đại - trung tâm kinh tế khu vực Tây Bắc thành phố Cần Thơ.

Stella Mega City

Stella Mega City

Tọa lạc ngay mặt tiền đường Đặng Văn Dậy, kết nối 2 trục chính là trường Võ Văn Kiệt và Lê Hồng Phong của quận Bình Thủy. Trung tâm hành chính huyện đặt tại dự án và đã đi vào hoạt động từ khi hoàn thành. Stella Mega City được cho là có vị trí vàng vô cùng đắc địa tại TP Cần Thơ.

Bình luận facebook
Những tin tức liên quan

adding hair while braiding how long do micro loop hair extensions last latex dress cheap african american human hair wigs permanent hair straightening home men latex bodysuit