Dự Án Phố Đi Bộ Cần Thơ Chính Thức Được Ra Mắt Và Hoạt Động
Thứ năm,23/06/2022
734 Lượt xem

 

Dự Án Phố Đi Bộ Cần Thơ Chính Thức Được Ra Mắt Và Hoạt Động

 

Dự án phố đi bộ Cần Thơ hiện nay đã chính thức đưa vào hoạt động. Đây được biết chính là dự án phố đi bộ đầu tiên xuất hiện tại khu vực Thành phố Cần Thơ. Với thiết kế rất nhiều khu vực phục vụ hầu hết các nhu cầu vui chơi giải trí dành cho cả người dân địa phương lẫn các du khách đến từ trong và ngoài nước khi có dịp đến du lịch sông nước tại Cần Thơ.

 

Tuyến đường phố đi bộ tại quận Ninh Kiều

 

Tuyến đường phố đi bộ tại quận Ninh Kiều

 

Kế hoạch xây dựng dự án phố đi bộ Cần Thơ

 

Hiện nay, UBND quận Ninh Kiều thuộc Thành Phố Cần Thơ đã ban hành kế hoạch thực hiện dự án tuyến phố đi bộ quận Ninh Kiều. Có vị trí nằm tiếp giáp với khu vực sông Cần Thơ. Việc xây dựng tuyến phố đi bộ này sẽ này nhằm tạo nên điểm nhấn vô cùng hấp dẫn cho du khách đến Cần Thơ nói chung cũng như người dân quận Ninh Kiều nói riêng.

Dự án tuyến phố đi bộ sẽ kế hoạch xây dựng sẽ nằm giáp với sông Cần Thơ được xây dựng với mục đích tạo nên đặc trưng riêng cho Thành Phố Cần Thơ. Tạo nên vùng đặc trưng cho đô thị miền sông nước vùng đất Nam bộ, cũng như giúp tạo thuận lợi cho việc mở rộng giao lưu với các điểm du lịch sông nước bên trong khu vực.

 

Dự án phố đi bộ đầu tiên tại Cần Thơ

 

Dự án phố đi bộ đầu tiên tại Cần Thơ

 

Tổng quan về dự án phố đi bộ Cần Thơ

 

Ngày nay, phố đi bộ Cần Thơ 2022 thực sự đã trở thành một trong những nơi diễn ra rất nhiều hoạt động văn hóa về đêm không thể thiếu. Và ngày càng thu hút rất đông đảo người dân cũng như những du khách trong và ngoài nước tham gia. Hiện nay, tại quận Ninh Kiều thuộc Thành phố Cần Thơ cũng đã xây dựng và triển khai các Kế hoạch tổ chức. Tiến hành thực hiện tuyến phố đi bộ tại quận Ninh Kiều với mục tiêu là tạo nơi thư giãn cũng như giải trí và cả giao lưu văn hóa cộng đồng,...

Phố đi bộ Cần Thơ ở đâu? Theo đó, phố đi bộ tại bến Ninh Kiều có chiều dài khoảng hơn 1,5km. Có điểm bắt đầu từ khu vực nhà lồng chợ cổ ở Cần Thơ trên tuyến đường Hai Bà Trưng, tiếp đến kéo dài qua cầu đi bộ và đến khu vực tiếp giáp với công viên sông Hậu có vị trí nằm trên cù lao đất vàng Cái Khế. 

 

Dự kiến xây dựng cầu đi bộ độc đáo tại Thành phố Cần Thơ

 

Dự kiến xây dựng cầu đi bộ độc đáo tại Thành phố Cần Thơ

 

Tuyến phố đi bộ này sẽ có các khu chức năng bao gồm khu vực không gian mua sắm và khu vực ẩm thực, không gian giao lưu âm nhạc và có cả khu vực văn hóa nghệ thuật dân gian, khu vực để phục vụ các sự kiện và lễ hội cũng như các chương trình phục vụ biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp.

 

Các giai đoạn thí điểm dự án phố đi bộ Cần Thơ

 

Thời gian thực hiện Dự án phố đi bộ Cần Thơ được chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn thí điểm sẽ dự kiến tổ chức lễ ra mắt vào dịp lễ lớn 30 - 4 và Quốc Tế Lao Động 1 - 5 của năm 2021. Các hoạt động trên tuyến phố đi bộ sẽ diễn ra vào mỗi tối thứ 7 hàng tuần. Tùy theo tình hình thực tế hiện nay thì có thể tăng lên đến 2 ngày trong tuần sẽ là thứ 7 và cả ngày chủ nhật. 

 

Tuyến phố đi bộ ven sông Hậu

 

Tuyến phố đi bộ ven sông Hậu

 

Giai đoạn sau thí điểm thì sẽ được tổ chức tổng kết cũng như đánh giá kết quả sau hoạt động của Dự án phố đi bộ Cần Thơ. Và có thể căn cứ tình hình thực tiễn so với nhu cầu của du khách và nhân dân. Tiếp đến sẽ đưa ra phương án đầu tư ở các hạng mục cơ sở hạ tầng cũng như các hoạt động văn hóa văn nghệ và các loại hình dịch vụ khác sao cho hợp lý.

Sau khi các hoạt động có hiệu quả sẽ tổ chức thêm một số buổi ở trong tuần hoặc sẽ tổ chức hằng đêm để phục vụ người dân và du khách. Tuy nhiên, trong thời gian hoạt động, việc các phương tiện lưu thông bằng xe cơ giới sẽ được cấm trên khu vực toàn tuyến. Nhưng đơn vị tổ chức vẫn sẽ tạo điều kiện cho các hộ dân cũng như nhà hàng, quán giải khát hoạt động, lưu thông vận chuyển hàng hóa,… Ðồng thời, trong thời gian hoạt động của Dự án phố đi bộ Cần Thơ sẽ được lực lượng chức năng bảo vệ chặt chẽ an ninh trật tự cũng như an toàn giao thông và tổ chức các bãi giữ xe cho du khách, người dân địa phương.

 

Tiềm năng của dự án phố đi bộ Cần Thơ

 

Dự án phố đi bộ Cần Thơ hiện đã đưa vào thí điểm

 

Dự án phố đi bộ Cần Thơ hiện đã đưa vào thí điểm 

 

Dự án tuyến phố đi bộ Cần Thơ sẽ giúp rất nhiều trong việc tạo điều kiện cho các hoạt động kinh doanh phát triển mạnh mẽ. Ngoài ra còn giúp thực hiện quảng bá về lĩnh vực du lịch và thu hút các nguồn lực từ xã hội đến để đầu tư vào khu vực quận Ninh Kiều và cả Thành phố Cần Thơ. Giúp tổ chức các hoạt động văn hoá và nghệ thuật đường phố, tạo nên không gian xây dựng sinh hoạt cộng đồng.

Mặt khác, việc xây dựng dự án tuyến phố đi bộ ở Cần Thơ cũng nhằm mục đích giúp thiết lập các chuỗi hoạt động về sản phẩm làng nghề thủ công, du lịch, ẩm thực dân gian tại tuyến phố đi bộ. Đáp ứng các nhu cầu về sinh hoạt văn hoá, vui chơi, giải trí, mua sắm của nhân dân khu vực Cần Thơ. 

Ngoài ra, tuyến phố đi bộ Cần Thơ còn là một trong những tiện ích công cộng vô cùng độc đáo nhắm đối với các dự án bất động sản khu vực Thành phố Cần Thơ. Nơi đây được biết đến là khu phố đi bộ hiện đại nhất tại khu đô thị Stella Mega City - một trong những dự án khu đô thị nổi bật và độc đáo tại vùng Nam Bộ. Chính vì thế, chắc chắn nơi đây sẽ là một trong những khu đô thị có tiềm năng phát triển bậc nhất rất đáng để đầu tư. 

 

Dự án phố đi bộ Cần Thơ hiện là một trong những địa điểm thu hút rất nhiều bạn trẻ đến cũng như người dân và cả du khách khi có dịp đến đây tham quan. Trong tương lai, với sự định hướng phát triển, chắc chắn nơi đây sẽ là địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến với cùng đất Cần Thơ.

 
Bình luận facebook
Những tin tức liên quan

adding hair while braiding how long do micro loop hair extensions last latex dress cheap african american human hair wigs permanent hair straightening home men latex bodysuit