Thủ Tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Cầu Mỹ Thuận 2
Thứ ba,26/01/2021
1301 Lượt xem

Thủ Tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Cầu Mỹ Thuận 2

Thủ tướng yêu cầu phải đẩy nhanh tiến độ cầu Mỹ Thuận 2 để có thể bắt kịp với tốc độ xây dựng với tuyến cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ. Từ đây sẽ tạo nên một mạng lưới giao thông hoàn chỉnh giúp thúc đẩy sự phát triển của cả Tây Nam Bộ và cả khu vực miền nam nói chung tạo nên một hệ thông giao thông cao tốc di chuyển nhanh chóng

Stella Mega City - Cầu Mỹ Thuận 2 có ý nghĩa quan trọng, đây là công trình kết nối giữa đoạn cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuậncao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ cho nên Thủ tướng Chính phủ yêu cầu phải đẩy nhanh tiến độ Cầu Mỹ Thuận 2.

 

thu-tuong-yeu-cau-day-nhanh-tien-do-xay-dung-cau-my-thuan-2-thu-tuong-phat-bieu-stella-mega-city

Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ xây dựng tiến độ Cầu mỹ Thuận 2 Stella Mega City

Cầu Mỹ Thuận 2 Công trình có ý nghĩa quan trọng 

Ngày 4-1 vừa qua, tại thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phối hợp Uỷ Ban Nhân Dân hai tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp để phối hợp tổ chức lễ khởi công giai đoạn 1 thuộc dự án tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.

 

Theo Bộ GTVT, công trình đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ nằm trong tổng thể trục đường cao tốc từ Tp. Hồ Chí Minh đến Cần Thơ và là một trong ba bộ phận của trục cao tốc Bắc - Nam phía đông miền tây đã được Thủ tướng phê duyệt quy hoạch chi tiết năm 2010.

 

Trong đó, đoạn cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Trung Lương đã được sử dụng từ tháng 2-2010, công trình cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đang được đầu tư xây dựng theo hình thức BOT và dự kiến được đưa vào sử dụng vào năm 2021.

 

Cùng với đó, dự án cầu Mỹ Thuận 2 đang ở trong giai đoạn đầu tư và được thi công bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và dự kiến đưa vào sử dụng năm 2023. Vì thế, dự án tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ được đầu tư xây dựng là vô cùng cần thiết để hoàn thiện quy hoạch đã phê duyệt.

Lẽ khởi công Cầu Mỹ Thuận 2 đã được thủ tướng đánh giá cao 

Phát biểu tại buổi lễ khởi công, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng tuyến đường cao tốc Tp.Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ có ý nghĩa rất quan trọng để phát triển kinh tế vùng Đồng bằng Sông Cửu Long. Hiện cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Trung Lương đã đưa vào sử dụng, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cũng vừa được cho thông xe kỹ thuật để đầu tháng 5 khánh thành chính thức. Chính vì vậy, kết nối cao tốc từ Mỹ Thuận đến Cần Thơ hết sức có ý nghĩa.

 

Thủ tướng đánh giá rất cao Bộ GTVT và các địa phương đã cùng nhau nỗ lực với tinh thần của Chính phủ triển khai công trình này một cách tích cực, đầy trách nhiệm.

 

"Trong năm vừa qua, các bộ ngành và các cơ sở tại địa phương đã tập trung nhiều nguồn lực để hoàn thành nhiều dự án công trình có ý nghĩa trên cả nước. Điển hình như tuyến cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, 2 đường băng sân bay quốc tế, mặt cầu Thăng Long, tuyến đường sắt nội đô… sắp được khánh thành trong vài hôm nữa. Đặc biệt, vài ngày nữa thôi các hạng mục đầu tiên của sân bay quốc tế Long Thành cũng sẽ được khởi công" - Thủ tướng nhấn mạnh.

thu-tuong-yeu-cau-day-nhanh-tien-do-xay-dung-cau-my-thuan-2-cac-chu-dau-tu-dang-chuan-bi-no-may-stella-mega-city

Thủ Tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Cầu Mỹ Thuận 2 Các đơn vị thi công chuẩn bị nổ máy Stella mega City

 

Tiếp tục nghiên cứu khởi công cao tốc về Cà Mau sua khi hoàn thành Cầu Cần Thơ 2

Thủ tướng cũng đề nghị Bộ GTVT mau chóng khởi công tuyến tránh Long Xuyên, nhằm góp phần hoàn thiện cùng các công trình giao thông quan trọng, chiến lược của cả nước khi được đầu tư hiệu quả. Đặc biệt là phải xây dựng cho xong tuyến cao tốc từ TP.HCM về Cần Thơ và khánh thành vào năm 2022 như cam kết.

 

"chúng tôi khẳng định đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ chuyển từ hình thức đầu tư BOT sang hình thức đầu tư công để làm giảm gánh nặng chi phí cho ĐBSCL, giảm kinh phí cho xuất khẩu nông sản. Tôi đề nghị Bộ GTVT cùng đơn vị thiết kế, giám sát, tư vấn và thi công quan trọng nhất là phải đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình được tốt nhất. Tránh để tình trạng làm trước hỏng sau, chất lượng kém.

 

Các tỉnh phải đặc biệt quan tâm tạo đời sống mới cho nhân dân để họ mới vui lòng giao mặt bằng theo đúng quy định. Vì quyền lợi chung của cả nước, của cả vùng, tôi mong đồng bào của chúng ta sẽ thực hiện sớm chủ trương bàn giao mặt bằng" - theo nguồn tin của Stella Mega City từ Thủ tướng chia sẻ.

 

Đại tá Nguyễn Hữu Ngọc - Tư lệnh Binh đoàn 12 (Tổng Công ty xây dựng Trường Sơn - Bộ Quốc phòng), đại diện cho đơn vị thi công, cho biết được giao nhiệm vụ thi công công trình cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ là vinh dự và cũng là trách nhiệm lớn với các nhà thầu.

 

" Mặc dù dự án có nhiều hạng mục đòi hỏi kỹ thuật cao, nền đất thi công cũng yếu nhưng bằng năng lực, kinh nghiệm thi công rất nhiều công trình lớn và với ý chí của các liên doanh nhà thầu, chúng tôi tự tin sẽ vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành công trình đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng như đã ký kết.

 

Chúng tôi đã quán triệt đến toàn thể cán bộ, người lao động phải nâng cao ý thức trách nhiệm trong suốt quá trình xây dựng công trình. Tập trung các nguồn lực tổ chức thi công một cách khoa học, chặt chẽ và đúng kỹ thuật" - đại tá Ngọc cam kết.

 

Trước khi phát lệnh khởi công, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp tục đề nghị các bộ ngành, địa phương ngay từ hôm nay phải tiếp tục nghiên cứu, để chuẩn bị để khởi công dự án đường ven biển Tây, biển Đông và tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đúng như cam kết của Đảng, Nhà nước đối với khu vực. "Đây là một việc hết sức quan trọng, hết sức cần thiết trong năm 2021" - Thủ tướng khẳng định.

 

Dự án đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, Tổng Công ty ĐTPT&QLDA hạ tầng giao thông Cửu Long được giao nhiệm vụ quản lý trực tiếp. Công trình có điểm bắt đầu từ Km107+363,08, thuộc địa phận phường Tân Hòa, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long), điểm kết thúc tại Km130+337, thuộc địa phận xã Thuận An, TX Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long. Tổng chiều dài đường cao tốc gần 23km, đi qua địa bàn hai tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp.

 

Công trình được xây dựng với quy mô tuyến chính đạt tiêu chuẩn đường cao tốc vận tốc chạy lên tới 100km/h, phù hợp với giai đoạn xây dựng hoàn chỉnh của đường cao tốc có 6 làn xe, bề rộng nền đường Bnền=32,25m. Ở giai đoạn 1 phân kỳ đầu tư quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường Bnền=17m, Bcầu = 17,5m, vận tốc thiết kế Vtk=80 km/h. Tổng mức đầu tư gần 4.800 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành sau 2 năm.

 

Đẩy nhanh tiến độ xây dựng cầu Mỹ Thuận 2

 

Sáng 4-1, đi đến công trình xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 (phía Vĩnh Long), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá đây là công trình mang ý nghĩa đặc biệt nối tuyến cao tốc từ Tp. Hồ Chí Minh đến Tp. Cần Thơ.

 

Trong đó, tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ vừa được khởi công sáng nay 4-1, và dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2022. Vì vậy Thủ tướng yêu cầu bên xây dựng công trình cầu Mỹ Thuận 2 phải đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành kịp lúc với tuyến cao tốc này. Đồng thời yêu cầu Ban quản lý dự án 7 phải quyết tâm xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 đạt chất lượng tốt nhất, tiến độ tốt nhất.

thu-tuong-yeu-cau-day-nhanh-tien-do-xay-dung-cau-my-thuan-2-thu-tuong-dang-thuyet-trinh-stella-mega-city

Thủ tướng đã yêu cầu phải đẩy nhanh tiến độ thi công Cầu Mỹ Thuận 2 và dật chất lượng

Trên công trường xây dựng dự án cầu Mỹ Thuận 2 (nối Tiền Giang và Vĩnh Long) bắc qua sông Tiền có hơn 500 kỹ sư, công nhân đang tập trung thi công 4/5 gói thầu xây dựng công trình. Công trình do Ban quản lý dự án 7 (Bộ Giao thông Vận tải) làm chủ đầu tư đã khởi công vào tháng 3-2020.

 

Dự án Cầu Mỹ Thuận 2 là công trình xây dựng do Việt Nam thiết kế xây dựng và thi công. Dự án có quy mô tổng chiều dài gần 6,6km, trong đó cầu chính dài 1,9km, đường dẫn vào hai bên cầu có tổng chiều dài 4,7km, bề mặt cầu rộng 25m đủ cho 6 làn xe lưu thông, lớn hơn cầu Mỹ Thuận hiện hữu chỉ có 4 làn xe lưu thông.

 

Đến nay, công tác giải phóng mặt bằng đã chi trả và bồi thường được 488/501 hộ - đạt trên 97%. Đồng thời đề nghị các địa phương thúc đẩy nhanh quá trình bồi thường, giải tỏa và ưu tiên việc di dời đường điện trung thế và cao thế vào tháng 1-2021 để bàn giao lại mặt bằng cho nhà thầu đáp ứng tiến độ thi công.

thu-tuong-yeu-cau-day-nhanh-tien-do-xay-dung-cau-my-thuan-2-cac-tru-cau-da-dan-hinh-thanh-tren-tuyen-duong-dan-stella-mega-city

Cầu Mỹ Thuân 2 Công trình đã hình thành các trụ cầu trên đường dẫn stella mega city

day-nhanh-tien-do-xay-dung-cau-my-thuan-2-cac-may-moc-dang-chon-tru-cau-o-giua-long-song-stella-mega-city

Công trình cầu Mỹ Thuận 2 đang được xây trụ ở giữa lòng sông Stella Mega City

day-nhanh-tien-do-xay-dung-cau-my-thuan-2-cac-cong-nhan-dang-day-nhanh-tien-do-stella-mega-city

Nhiều kỹ sư và công nhân đang tập trung thi công theo đúng tiến độ của Cầu Mỹ Thuân 2

Từ các nguồn tin trên Stella Mega City khẳng định dự án hoàn thành và thông xe thì giá bất động sản ở Cần Thơ sẽ tăng phi và một trong các dự án được hưởng lợi tốt nhất đó chính là Stella Mega City Cần Thơ. Dự Án Stella Mega City là khu độ thi xanh có hơn 10.000 cây xanh trên 10 năm tuổi và 4 công viên lớn tạo nên một không gian sống xanh hòa mình vào nhịp sống hiện đại hối hả của trung tâm thành phố Cần Thơ

 

Bình luận facebook
Những tin tức liên quan

adding hair while braiding how long do micro loop hair extensions last latex dress cheap african american human hair wigs permanent hair straightening home men latex bodysuit