Quy Hoạch Đường Võ Văn Kiệt
Thứ năm,03/12/2020
7967 Lượt xem

QUY HOẠCH ĐƯỜNG VÕ VĂN KIỆT

Một trong 2 trục đường chính của Thành PhốCần Thơ

Đường Võ Văn Kiệt (đường Mậu Thân-sân bay Trà Nóc) đây là tuyến giao thông huyết mạch đường bộ nối liền Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ với trung tâm Thành Phố Cần Thơ. Đây là cửa ngõ đối ngoại rất quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của một thành phố đô thị loại I, trực thuộc Trung ương Thành Phố Cần Thơ. Để phát huy tốt toàn bộ vai trò của “trục xương sống” giao thông chính , việc xây dựng hệ thống giao thông là đầu nối vào tuyến Đường Võ Văn Kiệt được thành phố Cần Thơ và 2 quận Ninh Kiều, quận Bình Thủy đặc biệt quan tâm rất nhiều.

Hình ảnh tuyến Đường Võ Văn Kiệt trên google

Tuyến giao thông huyết mạch

Theo Sở Giao thông Vận tải Thành Phố Cần Thơ, đoạn Đường Võ Văn Kiệt có chiều dài 6,9km,  lộ giới 60m ( qui mô 6 làn xe) đoạn đầu giao nhau  đường Nguyễn Văn Cừ và điểm cuối kết nối vào Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ. Công trình hiện nay đã hoàn thành, chỉ còn một số phần việc đang được đẩy nhanh tiến độ như hoàn tất phần thi công của cầu Bình Thủy 2, gạch lát vỉa hè, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, biển báo tín đèn hiệu giao thông, trồng và chăm sóc cây xanh trên tiểu đảo, cơ sở hạ tầng đã hoàn thiện,...

 

 

Ngày 21-7-2011, UBND Thành Phố Cần Thơ ban hành Quyết định số 1767/QĐ-UBND “Về việc phê duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 hai bên đường Võ Văn Kiệt trên toàn địa bàn quận Ninh Kiều và quận Bình Thủy” Thành Phố Cần Thơ (Quyết định số 1767) với diện tích của  khu đất quy hoạch khoảng 692ha diện tích, gồm các khu dân dụng, trung tâm đa chức năng, thương mại, dịch vụ với du lịch vànhà ở,... góp phần đảm nhiệm một số chức năng quan trọng mà trung tâm thành phố hiện hữu còn thiếu. Theo các ngành chức năng nói chung và các địa phương nói riêng, Quyết định số 1767 đây là cơ sở pháp lý quan trọng để địa phương quản lý việc chuyển mục đích sử dụng đất ở của các hộ dân và tạo thuận lợi để kêu gọi các nhà đầu tư lớn vào việc khai thác những dự án hai bên Đường Võ Văn Kiệt.

 

Tuyến Đường Võ Văn Kiệt - thành phố Cần Thơ

Nội dung quy hoạch tỷ lệ 1/2000 dọc hai bên Đường Võ Văn Kiệt bao gồm quy hoạch sử dụng đất đai theo hướng đa dạng mục đích sử dụng, hình thành khu đô thị  mới năng động nằm ở vị trí ngay trung tâm mở rộng của Thành Phố Cần Thơ. Quy hoạch không gian kiến trúc đa dạng và cảnh quan bao gồm bố trí các khu đất có chức năng hỗn hợp gồm nhà ở kết hợp  với thương mại, dịch vụ, du lịch, công trình công cộng tập trung dọc 2 bên ven Đường Võ Văn Kiệt. Quy hoạch hệ thống hạ tầng kỹ thuật với mạng lưới giao thông đa dang đối ngoại kết nối Đường Võ Văn Kiệt với các tuyến  đường quan trọng bên ngoài như Khu sân bay, Đường Lê Hồng Phong với Cách Mạng Tháng 8, quốc lộ 91B và mạng lưới giao thông đối nội với các toàn bộ tuyến đường liên kết vào Đường Võ Văn Kiệt, đảm bảo cho việc lưu thông các vùng quy hoạch được thuận lợi, thông suốt và an toàn....

Đấu nối giao thông vào “trục xương sống”

Tuyến Đường Võ Văn Kiệt có chiều dài khoảng 6,9km, Trong đó, có đến 6,3km thuộc Quận Bình Thủy. Vì vậy, Quận Bình Thủy đặc biệt quan tâm đến việc xây dựng và quy hoạch mạng lưới giao thông kết nối vào tuyến đường này. Như tuyến Cầu Ván-Mậu Thân với lòng đường rộng  tới  4m được đưa vào sử dụng từ cuối năm 2011 đã phát huy hết toàn bộ hiệu quả tích cực khi thu hút rất đông lưu lượng xe 2 bánh vào giờ cao điểm, góp phần giảm bớt các áp lực xe cộ và ùn tắc giao thông cho đường Cách Mạng Tháng 8.

Công trình đường Vành Đai Phi Trường nhánh B từ đường Trần Quang Diệu kết  nối vào Đường Võ Văn Kiệt đang thực hiện việc giải phóng mặt bằng. Công trình đường Vành Đai Phi Trường nhánh A, đoạn tiếp giáp giữa phường An Thới (Quận Bình Thủy) và phường An Hòa (quận Ninh Kiều) đang đươc thi công cống, đào đường để mở rộng, thi công cấp nước và trải đá toàn bộ đoạn đuòng từ Cách Mạng Tháng 8. Ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Thủy, cho biết: “Hiện nay, đường tỉnh 918, từ cầu Bình Thủy 1 đến cầu Bình Thủy 2, cũng là một trong những tuyến đấu kết nối quan trọng  vào tuyến Đường Võ Văn Kiệt. Tuyến đường này có ý nghĩa rất quan trọng góp phần trong việc kết nối giao thông vào đến chợ Bình Thủy và Trung tâm hành chính, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn.

Về lâu dài, Quận Bình Thủy sẽ  được quy hoạch thêm tuyến các đấu nối giao thông từ đường Huỳnh Phan Hộ vào ngay  Đường Võ Văn Kiệt để tạo điều kiện cho xe từ các tỉnh miền tây như:  tỉnh An Giang, Đồng Tháp lưu thông một cách  thuận tiện vào Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ và tarung tâm Thành Phố Cần Thơ”.

các kỹ sư đang nghiên cứu để chuẩn bị Quy Hoạch Đường Võ Văn Kiệt

 

Theo Quyết định số 1767, bên cạnh các tuyến đấu nối sẵn có, dọc ven hai bên  tuyến Đường Võ Văn Kiệt sẽ mở thêm nhiều điểm đấu kết nối giao thông đối nội, giao thông đối ngoại, xây dựng các công trình giao thông đẻ kết nối giao thông thuận tiện, dịch vụ giao thông, bố trí các bãi xe ngầm tại các khu vực công cộng,khu vực đông người, khu dịch vụ thương mại có quy mô rất  lớn, các  rát nhiều cửa hàng kinh doanh xăng dầu theo nhu cầu sử dụng của từng khu vực trong đô thị... Ông Lê Tiến Dũng, Trưởng phòng Quản lý Kết cấu hạ tầng giao thông Sở Giao thông Vận tải Thành Phố Cần Thơ, cho biết: “Việc xây dựng các công trình giao thông đấu nối này sẽ căn cứ vào quy hoạch đã được phê duyệt trên cơ sở huy động nguồn vốn ngân sách hoặc kêu gọi đầu tư bằng nhiều hình thức. Từ đó, từng bước phát huy hiệu quả vốn có của tuyến Đường Võ Văn Kiệt, góp phần xây dựng  thêm hệ thống giao thông đồng bộ và hiện đại cho Thành Phố Cần Thơ”.

Và một trong những dự án được hưởng lợi và tâm điểm tốt nhất từ Quy Hoạch Đường Võ Văn kiệt Stella Mega City  nằm ngay trên trục Đường Võ Văn Kiệt sẽ là một ngôi sao cho Bất Động Sản của khu vực Cần Thơ nói riêng và các tỉnh miền tây nói chung. Dự Án Stella Mega City với hơn 10.000 cây xanh và đầy đủ các tiện ích dạt chuẩn 5 sao với các khu thương mại,y tế, văn phòng và trung tâm hành chính của Quận Bình Thủy đã đi vào hoạt động và nằm ngay bên trong Stella Mega City Cần Thơ hứa hẹn sẽ là một nơi đầu tư của các nhà bất động sản khi đầu tư vào đây.Stella Mega City với một không gian sống xạnh khép kín với sông Cần Thơ chảy qua giúp điều tiết không khí làm cho Stella Mega City là một khu đại đô thị sống xanh, sống khỏe hàng đầu tại khu vực các tỉnh miền tây.

Stella Mega CIty - Khu Đại ĐÔ Thị Ngôi Sao

Bình luận facebook
Những tin tức liên quan

adding hair while braiding how long do micro loop hair extensions last latex dress cheap african american human hair wigs permanent hair straightening home men latex bodysuit