BẢN ĐỒ QUY HOẠCH THÀNH PHỐ CẦN THƠ ĐẾN NĂM 2025
Thứ năm,03/12/2020
8259 Lượt xem

BẢN ĐỒ QUY HOẠCH THÀNH PHỐ CẦN THƠ ĐẾN NĂM 2025

Thủ tướng chính phủ đã ký quyết định phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng thành phố Cần Thơ đến năm 2025 với những nội dung chủ yếu sau đây :

 

Phạm vi quy hoạch : Toàn bộ diện tích thành phố Cần Thơ với diện tích 139.000ha

Trung tâm chuyên ngành nông nghiệp kỹ thuật cao được bố trí tại các khu vực Viện lúa đồng bằng sông Cửu Long.

Các khu cây xanh, công viên mặt nước (diện tích khoảng 3.000 ha)

Khu đô thị công viên (700 – 800 ha) được bố trí ven sông Hậu với sông Cần Thơ và tại các khu đô thị;

Khu du lịch sinh thái Cồn Ấu, Cồn Sơn và Cù lao Tân Lộc (khoảng 1.300 ha);

Khu du lịch sinh thái vườn cây ăn trái, hồ và sông, rạch (khoảng 250 – 300 ha) được bố trí ngay tại khu đô thị sinh thái Phong Điền;

Các khu sân tập golf (khoảng 500 – 600 ha) được bố trí tại các quận Ô Môn, Cái Răng và Bình Thuỷ.Ngoài ra còn có hệ thống cây xanh và công viên nằm ngày trong tất cả  khu du lịch sinh thái và cù lao.

Vùng ngoại thành : với chức năng là vùng phát triển các khu đô thị vệ tinh, vùng đệm, vùng sinh thái và phát triển du lịch, bao gồm:

Các cơ sở nghiên cứu lúa và sản xuất thử nghiệm lúa, hoa màu, cây ăn trái; giống gia cầm, gia súc, giống tôm, cá (diện tích khoảng 200 ha).

Các thị trấn trung tâm của các huyện và khu vực ngoại thành các thị trấn Vĩnh Thạnh, Thạnh An (huyện Vĩnh Thạnh); Cờ Đỏ, Thới Lai (huyện Cờ Đỏ).

 

Quy hoạch kiến trúc và cảnh quan đô thị Cần Thơ

Một góc Sông Cần Thơ

 

Khu vực bảo tồn di sản kiến trúc, di tích lịch sử, văn hoá Việt Nam và khu vực hạn chế phát triển (khu trung tâm đô thị): giảm mật độ xây dựng, tăng diện tích cây xanh, tăng tầng cao trung bình, các công trình kiến trúc có giá trị; kết hợp với bảo vệ các vùng cảnh quan ven sông Hậu, sông Cần Thơ và các rạch Cái Răng, Ô Môn và Bình Thuỷ, Trà Nóc.

Khu vực xây dựng mới : phát triển kiến trúc hiện đại, cao tầng kết hợp với không gian xanh dọc các trục quốc lộ 91, 91B, đường Mậu Thân – sân bay Trà Nóc và tại các khu ở mới Cần Thơ.

Khu vực cảnh quan : không xây dựng công trình; cần bảo tồn thiên nhiên và các khu vực hệ sinh thái, bảo tồn các khu sinh thái miệt vườn gắn với miền tây sông nước kết hợp với vành đai nông nghiệp.

Khu cảnh quan dọc sông Hậu : tổ chức các mảng cây xanh, kết hợp với bố trí một số các công trình kiến trúc cao tầng tạo được điểm nổi bật cho khu đô thị.

 

Các dự án đầu tư kết cấu hạ tầng chính tại Cần Thơ

Sân Bay Cần Thơ

Nâng cấp, mở rộng sân bay Trà Nóc thành Cảng hàng không quốc tế lớn nhất miền tây.

Xây dựng đoạn vòng cung kết nối tới quốc lộ 1A với quốc lộ 80.

Xây dựng tuyến đường huyết mạch Cần Thơ – Xà No – Vị Thanh.

Xây dựng bờ kè sông Hậu và bờ kè sông Cần Thơ tại khu vực nội thành.

Xây dựng Trung tâm thể thao đa quốc gia.

Xây dựng bệnh viện đa khoa Trung ương tỉnh Cần Thơ.

Xây dựng bờ kè ở  Cồn Cái Khế .

Xây dựng bờ kè Cù Lao Tân Lộc.

Xây dựng đường và cầu qua Cồn Khương.

Xây dựng tuyến đường tới Mậu Thân – Sân bay Trà Nóc.

Xây dựng tuyến lớn đường Bốn Tổng – Một Ngàn.

Nâng cấp mở rộng cảng Cái Cui theo quy hoạch thành Cụm cảng số 6.

 

Khu trung tâm đô thị

Một Góc trung tâm của TP.Cần Thơ

Triển khai xây dựng các dự án hạ tầng kỹ thuật đô thị như các tuyến giao thông đối ngoại, nâng cấp các tuyến đối nội; chuẩn bị kỹ thuật, cấp nước, thoát nước bẩn vệ sinh môi trường khu vực nội thành.

Cải tạo các khu đô thị hiện hữu, đặc biệt khu trung tâm thành phố Cần Thơ, đồng thời phát triển các dự án đô thị mới trên trục đường quốc lộ 91B.

Khu đô thị mới Nam sông Cần Thơ

Xây dựng Trung tâm văn hoá Tây Đô

Phát triển cảng Cái Cui và khu công nghiệp Cái Cui

Triển khai thực hiện các dự án phát triển nhà ở.

 

Khu đô thị công nghiệp nặng

Khu Công Nghiệp Trà Nóc Cần Thơ

Phát triển khu công nghiệp Trà Nóc giai đoạn II và các khu đô thị mới gắn với khu công nghiệp.

Khu đô thị công nghệ cao: thu hút đầu tư vào khu đào tạo – nghiên cứu khoa học.

Khu đô thị sinh thái Phong Điền

Nâng cấp đường vòng cung và đường Nguyễn Văn Cừ nối dài.

Nghiên cứu lập quy hoạch chi tiết và dự án phát triển các khu du lịch sinh thái.

Khu đô thị công nghiệp – dịch vụ Thốt Nốt

Mở rộng, phát triển khu công nghiệp và Trung tâm thương mại Thốt Nốt tại ngã ba Lộ Tẻ.

Hình thành khu đô thị mới gắn với khu công nghiệp mới.

 

Khu vực ngoại thành

 

Cải tạo và đồng thời nâng cấp cơ sở hạ tầng tại các thị trấn huyện và thị trấn khác của các huyện ngoại thành, tạo điều kiện liên kết khu vực nông thôn và các khu đô thị nội thành.

Cải tạo nâng cấp thành các tuyến cụm dân cư.

Quy hoạch giao thông thành phố Cần Thơ

Giao thông đối ngoại

Giao thông đường bộ : gồm quốc lộ 1A ( lộ giới 80m); quốc lộ 80 (lộ giới 45 m); quốc lộ 91B nối dài xuống phía Nam (đường Nam sông Hậu, lộ giới 80 m); tuyến cao tốc dự kiến sẽ kết nối trục quốc lộ 80 và đường N2 đi qua tỉnh An Giang (lộ giới 95 m).

Đường thuỷ : gồm tuyến giao thông đường thuỷ quốc tế trên sông Hậu; giao thông thuỷ nội vùng gồm các tuyến kênh Cái Sắn, sông Cần Thơ, kênh xáng Xà No và rạch Ô Môn, rạch Thốt Nốt.

Đường sắt : kết hợp với cầu qua sông Hậu tại quận Ô Môn, qua quốc lộ 91C đi Long Xuyên, Cà Mau và nối với cảng Cái Cui.

Đường hàng không : sân bay Trà Nóc được nâng cấp lên, mở rộng thành Cảng hàng không Quốc tế lớn ở Cần Thơ.

 

Giao thông đối nội

Giao thông đường bộ

Một Khung Đường ở Cần Thơ

Trục chính đô thị :Các trục dọc bao gồm : quốc lộ 91 đã hiện hữu từ giao lộ với đường Hùng Vương kéo dài tới ngay Ô Môn trở thành trục chính của khu đô thị (lộ giới 40m); đường Mậu Thân nối dài từ đầu đường Nguyễn Văn Cừ đến ngay sân bay Trà Nóc (lộ giới 50m); quốc lộ 91B hiện hữu từ đường 3/2 tới ngay khu công nghiệp Ô Môn (lộ giới 80m); quốc lộ 91C dự kiến kết  nối từ quốc lộ 1A tới quận Ô Môn và nhập với  quốc lộ 91 hiện hữu trở thành trục giao thông thuận tiện Tây Bắc – Đông Nam (lộ giới 72m).

Các trục ngang : Đã hoàn thiện ,tất cả các trục chính hiện hữu như đại lộ Hoà Bình, đường 30/4, Trần Phú, Hùng Vương, Trần Hưng Đạo và đường 3/2 (lộ giới 30-40 m); xây dựng mới trục đường Nguyễn Văn Cừ nối dài (lộ giới 34 m) và các trục ngang (lộ giới từ 51-53 m).

Các trục chính của  khu vực nối với khu chức năng đô thị (lộ giới từ 30-35 m).

Tại nút giao cắt giữa trục giao thông đối ngoại, đường cao tốc, đường sắt và các trục đường chính trong thành phố: xây dựng các nút giao thông khác cốt.

Tại các nút giao giữa các đường phố chính của đô thị: mở rộng nút giao cắt đồng mức hoặc thiết kế đảo giao thông.

Xây dựng bến xe thành phố mới tại khu vực giao lộ giữa quốc lộ 1A và đường cao tốc dự kiến quận Cái Răng (khoảng 15 – 20 ha). Các bến xe đã hiện hữu trong nội đô sẽ chuyển thành bến xe buýt. Tại các khu đô thị mới như Ô Môn, Thốt Nốt và Ngã ba Lộ Tẻ xây dựng các bến xe liên tỉnh kết hợp với bến xe buýt trong nội thành.

Bố trí bãi đỗ tại các khu vực của TP Cần Thơ.

 

Giao thông đường thuỷ

 

Nạo vét hết tất cả các kênh rạch để đảm bảo cho việc lưu thông và cho phép các phương tiện có tải trọng từ 5 tấn được lưu thông. Bến tàu khách chính bố trí tại các khu vực bến phà Cần Thơ đã hiện hữu. Bến tàu du lịch bố trí tại khu vực bến Ninh Kiều Cần Thơ. Cải tạo và xây dựng thêm các bến tàu hàng hoá 

Từ hướng phát triển và quy hoạch trên của Tp.Cần Thơ hứa hẹn giúp cho dự án Stella Mega City sẽ là một dự án bất động sản phát triển bật nhất khu vực quận bình Thủy của thành phố Cần Thơ khi gần với : Cách sân bay quốc tế Cần Thơ chỉ 2km, đền thờ vua hùng cạch bên dự án, trung tâm hành chính của quận bình thủy nằm bên trong dự án và hàng loạt các iện ích khác của dự án.

để biết thêm chi tiết và các thông tin mới nhất của dự án hãy bầm vô ------> du an Stella Mega City

Bình luận facebook
Những tin tức liên quan

adding hair while braiding how long do micro loop hair extensions last latex dress cheap african american human hair wigs permanent hair straightening home men latex bodysuit