Thành phố Cần Thơ Trực Thuộc Trung Ương Năm Nào? Dấu Ấn 15 Năm
Thứ năm,27/10/2022
4265 Lượt xem

Thành phố Cần Thơ trực thuộc trung ương năm nào? Cần Thơ là thành phố phát triển nhất ở ĐBSCL. Là đô thị trung tâm cấp vùng và quốc gia cùng với Đà Nẵng, Hải Phòng.

Thành phố Cần Thơ Trực Thuộc Trung Ương Năm Nào? Dấu Ấn 15 Năm

Giới thiệu Cần Thơ

Cần Thơ là một thành phố thuộc tỉnh Cần Thơ cũ, là tỉnh lỵ trước khi thành lập thành phố Cần Thơ với tư cách là thành phố trực thuộc trung ương. Thành phố Cần Thơ có địa giới hành chính tương ứng với các quận Ninh Kiều và Bình Thủy, một phần quận Cái Răng và một phần huyện Phong Điền ngày nay.

Cầu đi bộ Ninh Kiều - Cần Thơ

Cầu đi bộ Ninh Kiều - Cần Thơ

Quá trình hình thành

Cần Thơ thuộc đồng bằng sông Cửu Long bên hữu ngạn sông Hậu. Vùng đất Cần Thơ được khai phá vào năm 1739 và chính thức có tên là Trấn Giang trên bản đồ Việt Nam. Tên gọi và địa giới hành chính của Trấn Giang đã nhiều lần thay đổi theo dòng lịch sử.

Trung tâm TP Cần Thơ

Trung tâm TP Cần Thơ 

Nội thành có diện tích 53 km2. Cần Thơ có tổng diện tích tự nhiên 1.409,0 km2, chiếm 3,49% tổng diện tích, dân số tính đến năm 2015 khoảng 1.400.200 người. Cần Thơ là 995 người / km2. - Thành phố lớn nhất về diện tích và dân số, đứng thứ 5 về kinh tế và là thành phố hiện đại và lớn nhất ở khu vực hạ lưu sông Mê Kông.

Cần Thơ nằm cách Thành phố Hồ Chí Minh 169 km về phía Tây Nam trên hữu ngạn sông Hậu.

Trước khi giải thể vào năm 2004, thành phố nằm:

  • Phía đông và bắc giáp huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long.

  • Phía Tây và Tây Bắc giáp quận Ô Môn.

  • Phía nam giáp huyện Châu Thành và phía tây nam giáp huyện Châu Thành.

  • Thành phố có tổng diện tích là 141,29 km2, bao gồm ngoại thành, ngoại thành và nội thành.

Thành phố Cần Thơ trực thuộc trung ương nước ta 

Thành phố Cần Thơ trực thuộc trung ương năm nào? Chắc hẳn nhiều người còn chưa biết đến. Cần Thơ là thành phố trực thuộc Trung ương của Việt Nam. Đây cũng là thành phố hiện đại và phát triển nhất Đồng bằng sông Cửu Long. Đây là đô thị loại I và là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục, thương mại của Đồng bằng sông Cửu Long.

Bản đồ thành phố Cần Thơ

Bản đồ thành phố Cần Thơ

Cần Thơ thành phố trực thuộc trung ương sầm uất nhất miền Tây Nam Bộ. Có quận trung tâm chính là quận Ninh Kiều - TP Cần Thơ. Được phân chia thành 4 quận và 5 huyện. 

1/1/2004 Thành phố Cần Thơ trực thuộc Trung ương. 

Thuộc loại khu đô thị loại I được công nhận vào năm 2009. 

Stella Mega City Cần Thơ- dự án phát triển thành phố Cần Thơ 

Stella Mega City do chủ đầu tư Kita Group phát triển là một trong những dự án có quy mô xây dựng và tổng vốn đầu tư lớn nhất thành phố Cần Thơ. Dự án sẽ mang đến một khu đô thị kiểu mẫu với đầy đủ các giá trị tiện ích tạo nên một cuộc sống hoàn hảo, đẳng cấp, chất lượng cho cư dân tương lai. 

Stella Mega City tại Cần Thơ

Stella Mega City tại Cần Thơ

Stella Mega City trở thành điểm sáng thu hút sự quan tâm của khách hàng, dù mua để an cư hay đầu tư sinh lời, trong thời điểm đất nền phía Tây Thủ đô đang thu hút nhiều “đại gia” bất động sản. Vị trí này hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến hiện đại và sôi động trong tương lai gần, khẳng định tâm huyết của nhà phát triển dự án KITA Group.

Bình luận facebook
Những tin tức liên quan

adding hair while braiding how long do micro loop hair extensions last latex dress cheap african american human hair wigs permanent hair straightening home men latex bodysuit