Cao tốc TP.HCM - Trung Lương sẽ dùng hệ thống giao thông thông minh nội địa
Thứ tư,06/01/2021
1264 Lượt xem

Cao tốc TP.HCM - Trung Lương sẽ dùng hệ thống giao thông thông minh nội địa

 Giai đoạn 1 trên Cao Tốc TP.HCM - Trung Lương  với mức kinh phí khoảng 2,5 tỉ đồng.

Cục Đường bộ 4  - Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cho biết sẽ bắt đầu tiến hành sửa chữa, phục hồi hệ thống giao thông thông minh (ITS) trong giai đoạn 1 trên Cao Tốc TP.HCM - Trung Lương (TP.HCM, Long An và Tiền Giang) với mức kinh phí khoảng 2,5 tỉ đồng.

TTO - Để không lệ thuộc các công nghệ kỹ thuật của nước ngoài, doanh nghiệp Việt Nam đã được chọn thực hiện việc khôi phục hệ thống giao thông thông minh trên tuyến đường cao tốc hướng từ TP.HCM - Trung Lương.

Cao tốc TP.HCM - Trung Lương sẽ dùng hệ thống giao thông thông minh nội địa giai đoạn 1

Cao tốc TP.HCM - Trung Lương đoạn sẽ được gắn hệ thống giao thông thông minh nội địa

 

Ngày 26-11 vừa qua, ông Nguyễn Văn Thành là người giữ chức vụ Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ 4 thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã cho biết Doanh nghiệp đang đẩy nhanh tiến độ khôi phục lại và sửa chữa hệ thống giao thông thông minh (ITS) trên tuyến đường Cao Tốc TP.HCM - Trung Lương (TP.HCM, Long An, Tiền Giang), mọi công đoạn thực hiện đều do công ty trong nước chịu trách nhiềm và thực hiện, dự kiến dự án này sẽ hoàn thành vào giữa tháng 12-2020 để thuận lợi việc đi lại cho người dân.

 

Trong khi đó, kèm với những tiến bộ tiên tiến về lĩnh vực công nghệ, các doanh nghiệp trong nước đã có đầy đủ năng lực về việc lắp đặt xây dựng công trình ITS trên tuyến cao tốc này. Đồng thời, doanh nghiệp Việt Nam cũng sẽ đảm nhiệm thực hiện giúp việc duy tu cũng như bảo dưỡng trong thời gian sử dụng sẽ nhanh chóng và ngày càng tốt hơn.

Cao tốc TP.HCM - Trung Lương sẽ dùng hệ thống giao thông thông minh nội địa hình ảnh thục tế

Cao tốc TP.HCM - Trung Lương

ITS trên tuyến Cao Tốc TP.HCM - Trung Lương được bao gồm các hệ thống như: quan sát xe, dò xe và chịu trách nhiệm cung cấp thông tin giao thông với 38 camera liên tục truyền về trung tâm giám sát.

 

Trước đó vào năm 2015, hệ thống giao thông thông minh trên tuyến cao tốc này do nhà thầu Hàn Quốc lắp đặt và đến năm 2018 thì nhiều thiết bị đã bị hư hỏng, tê liệt do các sản phẩm điện tử này sử dụng lâu ngày trong điều kiện mưa nắng và nguồn điện không được ổn định. Về việc mời các chuyên gia Hàn Quốc qua sửa chữa lại các thiết bị này lại rất tốn kém và mất nhiều thời gian, đặc biệt còn phải sử dụng đúng thiết bị của chính hãng để thay thế rất khó khăn.

 

Hiện nay, do hệ thống ITS đã bị hư hỏng dẫn đến việc các bảng thông tin điện tử không thể thông tin tình hình ùn tắc và tai nạn giao thông cho các phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc được. Đồng thời, các thiết bị đo tốc độ xe lưu thông cũng không thể kết nối về trung tâm điều hành được đặt trên địa bàn huyện Bình Chánh, TP.HCM.

 

Trong khi đó, hệ thống ITS trên cao tốc đã bị hư hỏng do bị đứt cáp, nguồn điện không ổn định và lỗi camera… điều này đã làm tê liệt hệ thống bảng thông tin điện tử, camera quan sát và cả hệ thống dò xe…

 

Bởi vì việc thuê chuyên gia từ nước ngoài đến khắc phục sửa chữa phần mềm trong hệ thống ITS rất khó khăn và kinh phí lớn. Chính vì vậy, việc sửa chữa lần này sẽ do các đơn vị trong nước đảm nhiệm thực hiện với nguồn vốn từ Quỹ bảo trì đường bộ.

Theo kế hoạch, công trình sẽ đi vào thi công và hoàn thành dự kiến vào cuối năm 2020. Người lái xe sẽ nhận được thông tin về giao thông trên cao tốc này cũng như đơn vị quản lý đường cao tốc sẽ giám sát và xử lý kịp thời các tình huống giao thông trên tuyến đường.

Dự kiến tổng mức đầu tư cho giai đoạn 2 cho Cao tốc TP.HCM - Trung Lương là khoảng 35 tỉ đồng.

Từ bài học lệ thuộc vào công nghệ nước ngoài, Cục Quản lý đường bộ 4 đã cho biết vào giai đoạn 2 sắp tới sẽ đầu tư xây dựng mới hệ thống ITS bằng công nghệ trong nước, để đảm bảo việc duy trì tốt an toàn lưu thông giao thông trên các tuyến cao tốc.

Cao tốc TP.HCM - Trung Lương sẽ dùng hệ thống giao thông thông minh nội địa gia đoạn 2

vòng xoay Cao tốc TP.HCM - Trung Lương sẽ dùng hệ thống giao thông thông minh nội địa

Hiện nay cũng có nhiều doanh nghiệp trong nước sản xuất các phần mềm và làm chủ công nghệ ITS. Điều này giúp việc quản lý, bảo trì hệ thống ITS tốt hơn và có mức chi phí thấp so với công nghệ nước ngoài.

 

Sau khi dự án Cao Tốc TP.HCM - Trung Lương đi vào hoạt động thì thời gian di chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh xuống các Tỉnh Miền Tây sẽ được rút gọn nhất là đi từ Thành phố Hồ Chí Minh xuống Cần Thơ. Tuyến Cao Tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã được hoàn thành và bắt đầu thông xe và đã khởi khởi công Cao Tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Dự án Stella Mega City sẽ là dự án BĐS được hưởng lợi lớn từ dự án

Một trong các dự án được hưởng lợi tốt nhất đó chính là dụ án Stella Mega City dự án xanh và lớn nhất thành phố Cần Thơ với hơn 10.000 cây xanh và 3 công viên lớn tạo ra một cuộc sống xanh sống khỏe cho các gia chủ khi chuyển đến đây ở ngoài ra dự án còn nằm ngay trung tâm quận Bính Thủy có các trung tâm hành chính đã đi vào hoạt động như: UBND quận Bình Thủy, Chi cục thuế quận bình thủy, quận ủy quận Bình Thủy,Bệnh viên quận Bình Thủy,.. . Stella Mega City Cần Thơ còn sở hữu rất nhiều các tiện ích khác như: đại siêu thị E-mart, Khách sạn 5 sao, các dãy shophouse đang được chủ đầu tư xây dưng, sân goft,.. và một điểm nhấn của TP.Cần Thơ: Đền Thờ các vua hùng đang được xây dựng với vốn đầu từ lên đến 13.000 tỷ đồng đối diện dự án Stella mega City Cần Thơ.

Cao tốc TP.HCM - Trung Lương sẽ dùng hệ thống giao thông thông minh nội địa Stella MEga City

Stella Mega City​


Stella Mega City khu đô thị với đầy đủ tiện ích ngay trong chính dự án hứa hẹn sẽ là nơi an cư lập nghiệp và đầu tư lý tưởng của các nhà đầu tư bất Động Sản Cần Thơ. Stella Mega City Cần Thơ - khu đại đô thị ánh sáng đẹp nhất thành phố Cần Thơ.

Bình luận facebook
Những tin tức liên quan

adding hair while braiding how long do micro loop hair extensions last latex dress cheap african american human hair wigs permanent hair straightening home men latex bodysuit