Điểm nhấn của TP. Cần Thơ: Đền thờ vua Hùng và dự án Stella Mega City
Thứ ba,12/01/2021
1940 Lượt xem

Điểm nhấn của TP. Cần Thơ: Đền thờ vua Hùng và  dự án Stella Mega City

Ngày 18-6-2019, TP. Cần Thơ đã khởi công xây dựng công trình Đền thờ các Vua Hùng quận Bình Thủy với ý niệm thể hiện truyền thống “Uống nước, nhớ nguồn”. Dự án được xem như một nét đẹp văn hóa tại xứ sở gạo trắng nước trong, là điểm tựa tinh thần thể hiện niềm tin thành kín về với cội nguồn dân tộc.

 

Niềm tin thành kín về với cội nguồn dân tộc:

Đền thờ các Vua Hùng tọa lạc tại góc đường Võ Văn Kiệt - Đặng Văn Đầy, thuộc phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ. Dự án có tổng diện tích lên đến 40.000m2 với mức đầu tư khoảng 129,5 tỉ đồng do Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú Invest tài trợ. Các hạng mục chính của dự án bao gồm Đền thờ chính, Nhà điều hành, Nghi môn, Nhà bia, sân đường, cây xanh và thảm cỏ…

Đền thờ chính với thiết kế biểu tượng trống đồng Đông Sơn

Đền thờ chính với thiết kế biểu tượng trống đồng Đông Sơn

 

Điểm nhấn của công trình là Đền thờ Các Vua Hùng chính với hình tượng trống đống với nhiều chi tiết, hoa văn tinh xảo gợi nhớ về nguồn cội của đất Việt hồng hoang bắt nguồn từ nền văn hóa Đông Sơn. Đặc biệt, công trình còn gây ấn tượng với thiết kế cảnh quan xanh và hồ nước với ý nghĩa trời tròn - đất vuông, nét kiến trúc mang đậm bản sắc của nền văn hóa đồng bằng sông nước trù phú ngày nào. 

Phối cảnh của Đền thờ các vua Hùng tại TP. Cần Thơ

Phối cảnh của Đền thờ các vua Hùng tại TP. Cần Thơ

 

“Việc đầu tư xây dựng công trình Đền thờ các Vua Hùng tại TP Cần Thơ là để tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công gầy dựng nước và giữ nước, giáo dục truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, hồi đáp nguyện vọng chính đáng của đông đảo nhân dân Cần Thơ nói riêng và nhân dân các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long nói chung”, ông Trần Việt Phường - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ cho biết.

 

Với tổng mức đầu tư công trình hơn 129 tỉ đồng từ nguồn vốn vận động xã hội hóa, Đền thờ các vua Hùng dự kiến hoàn thành vào năm 2022, hứa hẹn mang lại nhiều ý nghĩa giáo dục truyền thống yêu nước thương nòi và tôn vinh nguồn cội đến với thế hệ trẻ hôm nay và mai sau. Đồng thời tạo cảnh quan môi trường, khu vui chơi giải trí lành mạnh mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc ngay tại xứ sở gạo trắng nước trong.

 

Dự án đô thị ngôi sao Stella Mega City Cần Thơ:

    Tọa lạc cạnh bên công trình là Điểm Nhấn Của Tp.Cần Thơ: Đền thờ các vua Hùng, dự án đô thị ngôi sao Stella Mega City Cần Thơ là khu đô thị lớn nhất trong khu vực với tổng quy mô lên đến 150 ha, được đầu tư và triển khai xây dựng bởi KITA Group. Đồng thời được triển khai quy hoạch bởi kiến trúc sư tài hoa Dương Quốc Thiện - nhân tố chủ chốt của Hội đồng Kiến trúc Hoàng gia Anh với hơn 20 năm kinh nghiệm tạo tác các dự án tầm cỡ quốc tế tại Canada, Úc, Anh, Dubai và Na Uy.

 

Dự án Stella Mega City tọa lạc ngay mặt tiền đường Đặng Văn Đầy và nằm giữa 2 trục đường chính của trung tâm thành phố Cần Thơ là đường Võ Văn KiệtLê Hồng Phong. Từ vị trí dự án di chuyển đến sân bay quốc tế Cần Thơ trong vòng 3 phút ngắn ngủi, cũng như dễ dàng kết nối trung tâm quận Ninh Kiều và các các tỉnh thành lân cận. và gần đây Cao Tốc Tp.HCM - Trung Lương sẽ sử dụng hệ thống giao thông thông minh nội địa sẽ giúp cho việc di chuyển từ Tp.Hồ chính Minh xuống Cần Thơ sẽ tiết kiệm đáng kể thời gian. Cao Tốc Trung Lương - Mĩ Thuận - Cần Thơ đang được xây dựng và đã hoàn thành xong tuyến Trung Lương - Mĩ Thuận thông tuyến vào tết âm lich 2021 và tuyến Mỹ Thuận - Cần Thơ đã được khởi công và xây dựng từ đó chúng ta sẽ tạo ra

 

Dự án có mật độ xây dựng 40%, đồng thời mật độ cây xanh dày đặc 30% bao phủ toàn tuyến đường nội khu và cảnh quan của dự án, từ đó tạo nên một không gian sống hài hòa và thoáng đãng, hứng trọn nguồn năng lượng dồi dào của thiên nhiên và kiến trúc giao hòa.

Sự cân bằng hoàn mỹ giữa mảng xanh và kiến trúc

Sự cân bằng hoàn mỹ giữa mảng xanh và kiến trúc

 

Đặc biệt, Stella Mega City Cần Thơ là dự án hiếm hoi có SỔ ĐỎ riêng từng nền, cư dân được quyền sở hữu lâu dài và xây dựng tự do - khác hẳn so với các dự án Shophouse, nhà phố thông thường chỉ có SỔ HỒNG và thời gian sở hữu chỉ từ 30 đến 70 năm. 

 

Chỉ trong phạm vi bán kính 3km hiện hữu đầy đủ hệ thống trường học liên cấp, bệnh viện, cơ quan hành chính, ngân hàng, công viên, khu vui chơi - thể thao và nhiều tiện ích khác, đáp ứng trọn vẹn mọi nhu cầu sinh hoạt từ học hành của con cái, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí, mua sắm cho đến thực hiện thủ tục hành chính nhanh gọn. 

 

Sắp tới sẽ có nhiều cao ốc, văn phòng và khách sạn được dựng xây trong khuôn viên dự án, nổi trội nhất trong tất cả là dự án khách sạn Pullman đầu tiên tại Tây Nam Bộ. Qua đó tái khẳng định tầm ảnh hưởng và sức hút mãnh liệt của dự án Stella Mega City Cần Thơ đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Ngoài ra còn có các cao tốc huyết mạch đang được xây dựng nối cao Cần Thơ là các Cao Tốc: Cao Tốc TPHCM - Trung Lương đã hoàn thành, Cao Tốc Trung Lương Mỹ Thuận đã được hoàn thành và thông xe vào tết nguyên đán 2021 và nhiều cao tốc khác đang được thi công.

 

    Hơn nữa, dự án Stella Mega City đang được chào bán ở mức giá 20 triệu/ m2 - mức giá siêu ưu đãi “độc nhất vô nhị” từ chủ đầu tư KITA Group đối với dự án tọa lạc quận Bình Thủy - trung tâm TP. Cần Thơ sầm uất. Cần Thơ. Trong khi đó, các dự án khác đang được rao bán với mức giá dao động từ 23 đến 29 triệu/ m2.  

 

Hiện tại, hạ tầng dự án Stella Mega City Cần Thơ đã hoàn thiện đến 99% tiến độ và sẵn sàng vận hành toàn khu, từ đó cư dân có thể tận hưởng đầy đủ dịch vụ tiện ích và cơ sở hạ tầng của dự án một cách trọn vẹn, hứa hẹn điểm đến hoàn hảo để an cư và đầu tư, phát triển sự nghiệp.

Bình luận facebook
Những tin tức liên quan

adding hair while braiding how long do micro loop hair extensions last latex dress cheap african american human hair wigs permanent hair straightening home men latex bodysuit