Nghiên Cứu Thực Hiện Tuyến Cao Tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng
Thứ năm,10/12/2020
2789 Lượt xem

Nghiên Cứu Thực Hiện Tuyến Cao Tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng

Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng.

Vừa qua, tổng đơn vị công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (CIPM Cửu Long) đã đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét về việc lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng. Cao Tốc sẽ xong xong với tuyến Cao Tốc trục ngang thứ hai của miền tây "Cao Tốc Hà Tiên - Bạc Liêu - Rạch Giá"

Theo tờ trình của tổng đơn vị Công ty Cửu Long gửi Bộ GTVT: Dự án tuyến Cao Tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, điểm đầu tuyến kết nối cửa khẩu Tịnh Biên (thuộc xã Xuân Tô, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang), điểm cuối giao với quốc lộ Nam Sông Hậu (khoảng Km81+750 lý trình quốc lộ Nam Sông Hậu - thuộc xã Trung Bình, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng).

Sơ đồ tuyến Cao Tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng.

Toàn tuyến cao tốc có chiều dài 197,22 km với mức đầu tư khoảng hơn 68.980 tỉ đồng. Dự án đi qua bốn tỉnh và TP là  An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng.

Tổng đơn vị Công ty Cửu Long cho hay đây là một trong các dự án quan trọng quốc gia, Quốc hội thông qua nghị quyết, Thủ tướng đưa ra quyết định đầu tư.

Các phân đoạn của Cao Tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng

Trước mắt, Tổng đơn vị Công ty Cửu Long đưa ra đề xuất đầu tư giai đoạn 1: Phân đoạn tuyến từ ĐT 943 thuộc TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) đến quốc lộ 60 (tỉnh Sóc Trăng) với quy mô bốn làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/giờ. Với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 23.618 tỉ đồng từ nguồn vốn đầu tư công.

Điểm đầu tuyến giai ở đoạn 1 được xác định ngay tại nút giao với đường tỉnh 943 (thuộc huyện Thoại Sơn, An Giang), điểm cuối của đoạn tuyến là tại nút giao với quốc lộ 60 (TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng).

Tổng chiều dài đoạn tuyến này khoảng 105 km, trong đó qua tỉnh An Giang 11,134 km, qua TP Cần Thơ 44,26 km, qua tỉnh Hậu Giang 25,61 km và tỉnh Sóc Trăng 23,99 km. Thời gian dự kiến khởi công giai đoạn 1 vào năm 2021 và hoàn thành cơ bản năm 2025.

1 phần của tuyến Cao Tốc khi đi qua Cần Thơ

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, tiến sĩ Trần Hữu Hiệp, chuyên gia kinh tế đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), cho biết: “Hơn 10 năm trước, ban lãnh đạo các tỉnh Cần Thơ, Sóc Trăng, An Giang, Hậu Giang đã đề xuất lên trung ương về việc hình thành tuyến cao tốc này. Đây là một chủ trương đầu tư cần thiết để thúc đẩy phát triển khu vực ĐBSCL”.

“Đến nay, đường hàng không đã có, giao thông đường thủy cũng phần nào được quan tâm. Duy nhất chỉ đường bộ hướng về biên giới phía Tây Nam (về Campuchia, Lào) thì vẫn còn là điểm nghẽn. Do đó, tuyến đường cao tốc này là dự án quan trọng nhất để kết nối” - TS Hiệp phân tích.

Theo kế hoạch phát triển mạng lưới đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020, định hướng phát triển đến năm 2030, tuyến đường Cao Tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng là một trong ba tuyến cao tốc trục ngang ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Việc đầu tư xây dựng mới công trình này góp phần làm nên hoàn chỉnh mạng lưới giao thông trong khu vực, đáp ứng nhu cầu di chuyển trên tuyến hành lang theo trục ngang dọc sông Hậu, kết nối các khu cảng biển tại TP. Cần Thơ, cảng Trần Đề của tỉnh Sóc Trăng, các trung tâm thành phố lớn như Cần Thơ, Long Xuyên, Châu Đốc và các cửa khẩu quốc tế dọc tuyến biên giới giáp với Campuchia.

 

Từ đây Cần Thơ sẽ là điểm trung chuyển khi đi trên tuyến cao tốc này và sẽ là trung tâm với hàng loạt các tuyến cao tốc huyết mạch và các tuyến cao tốc đang được nghiên cứu và xây dựng như: Phương án xây dựng tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà mau, Đầu tư xây dựng tuyến cao tốc trục ngang thứ hai miền tây "Cao Tốc Hà Tiên - Rạch Giá - Bạc Liêu",.. đi qua đây sẽ làm cho giá bất động sản của Cần Thơ tăng phi mã tạo điều kiện cho các chủ đầu tư lớn tiếp tục đẩy mạnh vào thị trường BĐS của Cần Thơ tạo nên các cơn sốt và một trong những ngôi sao rực rỡ nhất của thị trường BĐS Cần Thơ đó là Stella Mega City khu đô thị ánh sáng với đầy đủ các thủ tục pháp lý và sổ đỏ khi mua dsnt phẩm ở dự án với hơn 10.000 cây xanh và 3 công viên lớn tạo nên một môi trường xanh cho  các cư dân khi dọn về đây sống.

Dự án Stella Mega City là dự án trung tâm trong trung tâm của Thành phố Cần Thơ khi khu đô thị được nằm ngay trung tâm quận Bình Thủy có các trung tâm hành chính của Quận Bình Thủy nằm ngay trong dự án và đã đi vào hoạt động. Stella Mega City Cần Thơ được mệnh danh là hòn ngọc quý của thành phố Cần Thơ.Các nhà đầu tư khi về đây đầu tư không thể bỏ qua Stella Mega City vì đây là khu đô thị có tiềm năng phát triển lớn ở Thành Phố Cần Thơ.

Khu Đô Thị Ánh Sáng - Stella Mega City

Bình luận facebook
Những tin tức liên quan

adding hair while braiding how long do micro loop hair extensions last latex dress cheap african american human hair wigs permanent hair straightening home men latex bodysuit