Cơ Sở Hạ Tầng Tạo Đà Phát Triển Cho Thị Trường Bất Động Sản Cần Thơ
Thứ năm,25/02/2021
1085 Lượt xem

Cơ Sở Hạ Tầng Tạo Đà Phát Triển Cho Thị Trường Bất Động Sản Cần Thơ  

 

Theo khảo sát thị trường trong thời gian gần đây, "sức nóng" của giá nhà đất tại thành phố Cần Thơ đang diễn ra đồng bộ và tập trung tăng mạnh nhất tại khu vực quận Bình Thủy. Giá nhà đất tại khu vực này đang thiết lập một mặt bằng giá mới, gấp 2-3 lần so với những năm trước.

 

Bất động sản Cần Thơ tăng nhiệt:

 

Vào nhhững tháng cuối năm 2020 – đầu năm 2021, thị trường bất động sản Cần Thơ nói chung và quận Bình Thủy nói riêng đang dần trở nên nóng hơn bao giờ hết.

 

Theo chia sẻ của chuyên viên môi giới Ngô Vân tại TP. Cần Thơ, ượng khách quan tâm đến các dự án tại khu vực quận Bình Thủy tăng mạnh từ đầu tháng 10 cho đến nay và phải tiếp lượng khách tăng gấp 2 - 3 lần so với trước đó. Trong đó, đa số nhà đầu tư đến từ TPHCM, các tỉnh lân cận và thậm chí nhà đầu tư nước ngoài”.

 

Quận Bình Thủy là khu vực có quy mô kinh tế quan trọng của TP Cần Thơ bao gồm cảng lớn, 2 khu công nghiệp và cảng hàng không quốc tế Cần Thơ. Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế cho thấy rằng giá nhà đất tại khu vực quận Bình Thủy vẫn còn khá mềm và đang có khuynh hướng tăng mạnh trong thời gian sắp tới. Điển hình, các dự án đất nền tại khu vực quận Bình Thủy với diện tích 100m2 đang được rao bán với mức giá hơn 2 tỉ đồng.

 

Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ mang lại nhiều dư địa phát triển cho thị trường bất động sản địa phương

 

Theo thống kê của cơ quan chức năng, sự phát triển mạnh mẽ trên nhiều phương diện, nhất là cơ sở hạ tầng đã tạo đà cho thị trường địa ốc ở Cần Thơ tăng nhiệt, giá nhà đất nội ô tại đây trong khoảng 2 năm nay đã tăng 150% - 200%.

 

Tại những khu dân cư ở phường An Bình, An Khánh, Hưng Lợi (thuộc địa bàn quận Ninh Kiều), giá đất nền thổ cư với diện tích 80 - 100m2 hiện đang dao động từ 2 đến 3,5 tỉ đồng/ nền. Xung quanh khu vực hồ Búng Xáng (thuộc phường An Khánh) có mức giá dao động từ 7 - 9 tỉ đồng/nền (khoảng 100m2). Tại khu vực Nam Cần Thơ, quận Cái Răng giá đất liên tục tăng lên đến khoảng tầm 2 - 4 tỉ đồng/ nền trở lên, nhờ vào công trình xây dựng cầu Trần Hoàng Na, cao tốc Trung Lương - Cần Thơ và cầu Quang Trung 2.

 

Các dự án lớn kích thích thị trường Cần Thơ:

 

Theo chia sẻ của ông Thiều Quang Thái - Phó Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Cần Thơ, cho biết: "Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sự tăng nhiệt của thị trường bất động sản Cần Thơ. Trong đó, những hoạt động đầu tư mạnh mẽ của Tập đoàn Novaland, Vingroup, KITA Group, LDG,... và các doanh nghiệp có thương hiệu quốc tế đền từ Hàn Quốc. Uy tín và quy mô của những dự án nảy đã khiến cho nhu cầu mua đất nền của người dân trong và ngoài địa phương đến khu vực tỉnh Cần Thơ tăng theo".

 

Theo phân tích của chuyên gia địa ốc , "cơn sốt đất" tại khu vực quận Bình Thủy đến từ 2 nguyên nhân chính. 

 

Thứ nhất, Cần Thơ khởi công xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 bắc ngang sông Tiền nhằm nối liền hai tuyến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ, từ  đó hoàn thiện lộ trình di chuyển từ TPHCM đi Cần Thơ. Dự án được thiết kế với 6 làn xe chạy vận tốc 100km/giờ. Cầu Mỹ Thuận 2 đóng vai trò thúc đẩy giao thương, phát triển kinh tế - xã hội giữa khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và TP.HCM.

 

 

Phối cảnh dự án cầu Mỹ Thuận 2 tại Cần Thơ
Phối cảnh dự án cầu Mỹ Thuận 2 tại Cần Thơ

 

Ngoài ra, Cần Thơ không ngừng mở rộng những đường bay mới nhằm kết nối trực tiếp đến các thành phố trọng điểm về du lịch, đồng thời nâng tầm phát triển kinh tế, xã hội và du lịch. Hiện tại, Cần Thơ đang sở hữu 2 đường bay quốc tế và 9 đường bay nội địa, tăng gấp 2 - 3 lần so với những năm trước. Điều này giúp thay đổi bộ mặt TP. Cần Thơ và tạo gia tăng tính kết nối với các tỉnh, thành thuộc khu vực với Tây Nguyên, miền Trung, miền Bắc và quốc tế.

 

Mới đây, sự hiện diện của KITA Group với hơn 8.000 tỉ đồng và dự án siêu đô thị đầu tiên tại Cần Thơ mang tên Stella Mega City đã khiến cho thị trường bất động sản quận Bình Thủy trở thành tâm điểm của giới đầu tư. Stella Mega City Cần Thơ trở thành thỏi nam châm thu hút giới đầu tư bởi vị trí đắt giá 3 mặt tiền tại trung tâm thành phố Cần Thơ và sân bay quốc tế Cần Thơ khoảng 2km. Trong khuôn viên dự án khu đô thị Stella Mega City đã hiện hữu trung tâm y tế, trường học, trung tâm hành chính của quận Bình Thủy, UBND quận.

 

Stella Mega City – Dự án nổi bật nhất tại quận Bình Thủy:

Stella Mega City – Dự án nổi bật nhất tại quận Bình Thủy

 

Cảnh quan dự án Stella Mega City được xây dựng bài bản, chỉn chu và hiện đại

Cảnh quan dự án Stella Mega City được xây dựng bài bản, chỉn chu và hiện đại

 

Hơn nữa, giá nhà đất hiện tại của khu vực quận Bình Thủy dao động từ 23 đến 25 triệu/m2, thấp hơn nhiều so với mặt bằng chung giá đất tại các quận khác. Thừa hưởng vị trí đắt giá 3 mặt ngay cạnh cảng hàng không quốc tế Cần Thơ, giá đất quận Bình Thuỷ sở hữu tiềm năng tăng trưởng từ 25% đến 30% mỗi năm. Đặc biệt, hạ tầng khu vực này đã được hoàn thiện, và các nhà đầu tư nước ngoài đến tìm kiếm cơ hội đầu tư ngay tại Bình Thuỷ, chắc chắn giá sẽ còn tăng mạnh.

 

Bình luận facebook
Những tin tức liên quan

adding hair while braiding how long do micro loop hair extensions last latex dress cheap african american human hair wigs permanent hair straightening home men latex bodysuit