Khu Du Lịch Cồn Sơn Cần Thơ Độc Đáo, Đậm Chất Miền Tây!
Thứ tư,17/08/2022
2822 Lượt xem

Khu Du Lịch Cồn Sơn Cần Thơ Độc Đáo, Đậm Chất Miền Tây!


Cồn Sơn Cần Thơ - Cồn đất nhỏ tọa lạc trên con sông Hậu hiền hoà nằm giữa 2 tỉnh Cần Thơ, Vĩnh Long là địa điểm du lịch tuyệt vời, nhất định không thể bỏ lỡ! Tới đây, du khách sẽ được hòa mình vào cuộc sống sinh hoạt thường ngày của người dân, tham gia nhiều trải nghiệm thú vị. Khám phá ngay nét đơn sơ, giản dị, tận hưởng không gian nghỉ dưỡng tự do, yên bình qua bài viết dưới đây.
 

Giới thiệu tổng quan về Cồn Sơn Cần Thơ


Cồn Sơn (Cù lao) thuộc quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng hệ sinh thái diện tích 70ha màu mỡ với vườn cây ăn quả thơm ngọt, con sông, đồng ruộng… mang đậm dấu ấn vùng quê Nam Bộ. 
 

Cồn Sơn Cần Thơ - Khu du lịch đậm chất thôn quê miền sông nước


Cồn Sơn Cần Thơ - Khu du lịch đậm chất thôn quê miền sông nước
 

Không những vậy, dân địa phương xứ cồn còn thật thà, chất phác, hiếu khách, tạo cảm giác gần gũi, thân thuộc như người nhà cho bất kỳ ai từng ghé qua.
 

Nếu muốn không gian náo nhiệt, sôi động hơn một chút, du khách có thể ghé qua đại đô thị vui chơi giải trí đẹp nhất, lớn nhất trung tâm thành phố Cần Thơ - Stella Mega City. Dự án được ví như Phú Mỹ Hưng Sài Gòn khi sở hữu mật độ xây dựng thấp, khoảng 40%; phần còn lại chủ yếu dành cho không gian xanh và tiện ích phục vụ cư dân, đem tới cuộc sống đẳng cấp, chất lượng từ những giá trị khác biệt!
 

Review Cồn Sơn Cần Thơ: Phương tiện, mùa du lịch


Sau khi tìm hiểu rõ địa chỉ Cồn Sơn Cần Thơ, để tới được địa điểm này, du khách cần đi đò qua sông từ 5-10 phút. Tại đây, có nhiều chuyến đò phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và du khách trong nước, quốc tế. Mỗi chuyến đò ngồi khoảng 10-16 người với giá vé 10.000 đồng/lượt/người.
 

Đi đò qua sông tới khu du lịch Cồn Sơn


Đi đò qua sông tới khu du lịch Cồn Sơn
 

Vậy, du khách nên đi du lịch Cồn Sơn Cần Thơ vào mùa nào? Cồn Sơn thuộc miền Tây Nam Bộ, có khí hậu ôn hòa, nắng ấm quanh năm nên mỗi mùa đều mang một sắc thái riêng biệt. Vì vậy, bất cứ mùa nào trong năm du khách cũng có thể dừng chân tới đây. 
 

Tuy nhiên, hàng năm, mùa du lịch Cồn Sơn sẽ bắt đầu từ tháng tư- tháng bảy. Thời điểm này, vườn trái cây: Chôm chôm, nhãn, vú sữa, mít, bưởi, ổi… chín rộ nên du khách có thể thưởng thức thỏa thích và thoải mái check-in những bức hình đẹp.
 

Khu du lịch Cồn Sơn Cần Thơ có gì?


Khu du lịch Cồn Sơn Cần Thơ là khu du lịch miền quê yên bình, mộc mạc từ cảnh vật cho tới con người. Khi tới đây, du khách chủ yếu trải nghiệm, khám phá cuộc sống thường ngày của người miền Tây. Để có tour du lịch Cồn Sơn Cần Thơ hoàn hảo, du khách nên di chuyển theo lịch trình, dưới đây là những địa điểm thú vị:
 

Bè cá chú Bảy Bon


Làng nuôi bè cá chú Bảy Bon nằm ngay đường vào Cồn Sơn, cách bến đò Cô Bắc khoảng 500m. Tại đây, có trên 30 bè cá lớn nhỏ (khoảng 5.000m2) kết thành dãy dài, nuôi nhiều loại cá khác nhau. Du khách sẽ được ngắm nhìn hàng nhìn chú cá lạ, đủ sắc màu tung tăng dưới bè như: Cá Koi, cá tra, cá thác lác cườm, cá hổ độ… 
 

Khu 30 bè cá lớn nhỏ chú Bảy Bon


Khu 30 bè cá lớn nhỏ chú Bảy Bon
 

Hoặc cho cá ăn (Từ thức ăn được chủ bè chuẩn bị sẵn) vô cùng thú vị. Đây là một trải nghiệm mới lạ tại nhà vườn Song Khánh. Khi tới đây, du khách sẽ có cơ hội cho từng đàn cá basa, cá trê từng muỗng cơm.
 

Giá vé: 10.000đ/ người.
 

Tát mương bắt cá


Tại địa điểm này, du khách sẽ được hóa thân thành những người nông dân mò cua, bắt cá đồng… thực thụ, không ngại lem bùn đất & chế biến tại chỗ, thưởng thức nhiều món ăn dân dã, đồng quê như: Cá nướng bẹ chuối, cá lóc nướng trui Cần Thơ, cá nướng rơm, ốc nướng, ghẹ rang muối, lẩu cá lóc, chả cá lóc…
 

Lưu ý: Không giới hạn số người bắt và số cá, cua, ốc… bắt được. Toàn bộ hải sản sau bắt lên sẽ không bị tính tiền mà chỉ mất thêm phí nếu nhờ người dân nơi đây tới chế biến. 
 

Giá vé: 500.000 - 1.200.000 đồng/mương.
 

Chứng kiến cá lóc bay 


Có lẽ, đây là một trong những điểm thú vị nhất khi tới Cồn Sơn Cần Thơ. Cụ thể, cá lóc được nuôi trong lồng bè & được huấn luyện giờ ăn uống theo nếp sinh hoạt được định sẵn. Tới giờ ăn, chủ bè gõ kẻng báo hiệu, sau đó hất thức ăn từ ca xuống bè cá. Theo bản năng, những chú cá lóc sẽ bay lên cao đớp mồi, tạo cảnh tượng thu hút.  
 

Vé tham quan: 20.000đ/ người.

Màn trình diễn “cá lóc bay” ấn tượng


Màn trình diễn “cá lóc bay” ấn tượng
 

Làm bánh dân gian Nam Bộ


Từ khu cá lóc, để sang bên làm bánh dân gian Nam Bộ nhanh và không mất sức đi bộ, du khách nên di chuyển bằng xuồng hoặc thuyền.
 

Đến khu làm bánh truyền thống Cồn Sơn, du khách không những được tận hưởng hương vị ngọt ngào của các loại bánh đặc sản miền Tây như: Bánh ít, bánh bò lụi, bánh kẹp cuốn… mà còn được tự tay làm bánh lá mít, bánh khọt, bánh da lợn, bánh bột lọc, bánh đúc đến bánh xèo…
 

Giá tham khảo:
 

  • Bánh in, bánh kẹp cuốn, bánh nhúng, bánh bao: 80.000đ/phần

  • Bánh lá mít: 100.000đ/phần

  • Bánh khọt: 100.000đ/phần

  • Bánh xèo : 30.000đ/cái

  • Bánh canh bột xắt: 150.000 - 300.000/nồi
     

Lưu ý: Nếu đi theo đoàn đông, du khách có thể đặt trước tiệc buffet bánh dân gian.
 

Đờn ca tài tử Nam Bộ


Tham gia tour du lịch Cồn Sơn Cần Thơ, du khách đừng quên thưởng thức giai điệu đờn ca tài tử Nam Bộ ngọt lịm.
 

Giá vé: 900.000/buổi

Thưởng thức giai điệu đờn ca tài tử Nam Bộ đậm chất chữ tình


Thưởng thức giai điệu đờn ca tài tử Nam Bộ đậm chất chữ tình
 

Trải nghiệm thú vị tại miệt vườn Cồn Sơn


Sau khi xem màn biểu diễn cá lóc bay, tát mương bắt cá …, du khách có thể ngắm nhìn và thưởng thức hoa quả tại vườn lê, vườn ổi, vú sữa, chôm chôm, dâu Hạ Châu…cùng nhiều trải nghiệm thú vị khi đi dọc cầu khỉ ao sen, chèo xuồng ba lá quanh mương nhỏ…
 

Giá vé vào vườn:
 

  • Vườn vú sữa: 10.000 đồng/người

  • Vườn chôm chôm, bưởi, quýt, nhãn da bò: Đồng giá 15.000 đồng/người

  • Vườn ổi, dâu xanh, bưởi + lan, cam xoàn, nhãn xuồng cơm vàng: Đồng giá 20.000 đồng/người

  • Vườn nhãn do: 20.000 - 25.000 đồng/người
     

Thỏa thích check-in


Đến Cồn Sơn, du khách sẽ được tận hưởng khung cảnh nên thơ, bình dị với màu xanh bất tận của những rặng bần ven sông, dải lục bình, vườn rau, trái cây ăn quả…
 

Hãy cùng nhau tận hưởng giây phút thư giãn tuyệt vời với bầu không khí trong lành, mát mẻ, không ồn ào khói bụi và thỏa thích check- in lưu giữ kỉ niệm khó quên với background hoàn hảo đến từ vườn trái cây, con đường làng quê, cánh đồng sen bất tận hay cây cầu khỉ bắc ngang. 

Check- in với cánh đồng sen bất tận


Check- in với cánh đồng sen bất tận
 

Tới Cồn Sơn nên ăn gì?


Là điểm du lịch miền Tây sông nước nên ẩm thực chủ yếu là các món ăn dân dã thường ngày, đậm chất thôn quê cuốn hút khó cưỡng giữa lòng phố Thị:
 

  • Cá lòng tong kho: Đây là món ăn đơn giản nhưng khá nhiều thực khách ưa chuộng. Dù kho tóp mỡ hay kho tiêu thì món ăn cũng mang tới hương vị đậm đà, tốn cơm. 

  • Lẩu cá lóc nấu bần - Đặc sản Cồn Sơn: Lẩu cá lóc nấu bần là món ăn ngon được cộng hưởng từ nhiều nguyên liệu bình dị.

  • Lục bình xào tép: Món ăn nghe tên gọi có vẻ rất lạ nhưng thực chất lại là một trong những ẩm thực khoái khẩu của nhiều du khách khi tới Côn Sơn.

  • Bánh lá mít: Món bánh lạ miệng nhưng chuẩn vị miền Tây này là món ăn yêu thích, mang đậm hương vị thôn quê, nhất định phải thử một lần khi tới Cồn Sơn.

  • Ốc nướng miền quê: Là một trong những món ăn giá rẻ, thích hợp nhậu cùng bạn bè, người thân.
     

Khu du lịch Cồn Sơn Cần Thơ tự hào là điểm du lịch mang tới nhiều trải nghiệm miền Tây sông nước giản dị, gần gũi đến mọi du khách. Hy vọng với những kiến thức chia sẻ hữu ích trên đây, du khách có được tour du lịch hoàn hảo xen lẫn nhiều kỉ niệm khó quên.

Bình luận facebook
Những tin tức liên quan

adding hair while braiding how long do micro loop hair extensions last latex dress cheap african american human hair wigs permanent hair straightening home men latex bodysuit