Kinh Nghiệm Tham Quan Nhà Cổ Bình Thủy Ở Cần Thơ Mới Nhất
Thứ tư,17/08/2022
3041 Lượt xem

Kinh Nghiệm Tham Quan Nhà Cổ Bình Thủy Ở Cần Thơ Mới Nhất


Nhà cổ Bình Thủy ở Cần Thơ không chỉ là địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng được nhiều du khách thập phương săn đón mà còn là phim trường của nhiều bộ phim nổi tiếng. Nơi đây thuộc sở hữu của gia tộc họ Dương và gắn liền với những giai thoại ly kỳ, hấp dẫn. Hãy cùng chúng tôi khám phá thêm nhiều điều thú vị về ngôi nhà cổ này bạn nhé! 
 

Tìm hiểu lịch sử về nhà cổ Bình Thủy ở Cần Thơ 


Nhà cổ Bình Thủy ở Cần Thơ hay còn gọi nhà thờ họ Dương là mẫu nhà cổ hiếm hoi còn nguyên vẹn ở Bình Thủy. Ngôi nhà được xây dựng lần đầu tiên từ năm 1870 bằng gỗ quí và lợp ngói để thờ cúng tổ tiên. Hiện nay, nơi đây do ông Dương Chấn Kỷ, một hương gia trí thức giàu có làm chủ sở hữu. 
 

Vẻ đẹp của nhà cổ Bình Thủy ở Cần Thơ


Vẻ đẹp của nhà cổ Bình Thủy ở Cần Thơ
 

Lấy cảm hứng từ trào lưu Tây phương đang thịnh hành, ông đã thiết kế ngôi nhà theo phong cách kiến trúc biệt thự cổ kiểu Pháp sang trọng. Ngoài ra, ông còn khéo léo khi lồng ghép những dấu ấn phong thủy đậm nét của người phương Đông nhằm tạo nên một không gian hài hòa giữ hai nền văn hóa Đông - Tây. 
 

Có thể nói nhà cổ Bình Thủy ở Cần Thơ là chứng nhân cho giai đoạn giao thoa văn hóa của 2 thế kỷ. Từ đó góp phần vào việc hỗ trợ công tác nghiên cứu, tìm hiểu nền văn hóa cũng như phong tục tập quán của người dân miền Tây. Vì những giá trị to lớn mà nó đem lại, ngôi nhà này đã được vinh danh là “di tích nghệ thuật cấp quốc gia” vào năm 2009.
 

Khuôn viên của nhà cổ Bình Thủy ở Cần Thơ


Khuôn viên của nhà cổ Bình Thủy ở Cần Thơ
 

Thông tin tham quan nhà cổ Bình Thủy ở Cần Thơ


Địa chỉ chi tiết


Địa chỉ nhà cổ Bình Thủy Cần Thơ nằm tại số 142/144 đường Bùi Hữu Nghĩa, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ. Nơi đây cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 9km và rất dễ tìm.  Bạn có thể hỏi thăm bất kỳ người dân địa phương nào hoặc gọi đến số điện thoại nhà cổ Bình Thủy Cần Thơ: 0987 055 963 để được hướng dẫn đường chi tiết. 
 

Giờ hoạt động
 

  • ​Buổi sáng: 8h - 12h
  • Buổi chiều: 14h - 18h
     

Giá vé tham quan


Giá vé tham quan tại nhà cổ Bình Thủy ở Cần Thơ không thuộc quyền quản lý của chính quyền địa phương mà do chủ nhà cổ họ Dương Bình Thủy là người phát hành. Vì đây nhà cổ ở Cần Thơ là di sản thuộc sở hữu tư nhân của gia tộc họ Dương. Thời gian tham quan không giới hạn chỉ với 15.000đ/ vé/ người.
 

Thời điểm thích hợp để ghé thăm nhà cổ Bình Thủy ở Cần Thơ


Cần Thơ được chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô hàng năm. Mùa khô diễn ra từ tháng 12 đến tháng 8 năm sau. Lúc này thời tiết rất dễ chịu, nắng đẹp, trời trong xanh, mây trắng vô cùng lý tưởng cho du khách ghé tham quan nhà cổ Bình Thủy ở Cần Thơ
 

Nhà cổ Bình Thủy ở Cần Thơ được nhiều du khách yêu thích


Nhà cổ Bình Thủy ở Cần Thơ được nhiều du khách yêu thích
 

Bên cạnh đó, mùa mưa sẽ kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11. Du khách cần cân nhắc khi đi vào thời gian này vì sẽ khá bất tiện trong việc di chuyển và không chụp được nhiều ảnh đẹp. 
 

Nhà cổ Bình Thủy ở Cần Thơ có gì hấp dẫn?


Chiêm ngưỡng lối kiến trúc nhà cổ Bình Thủy Cần Thơ 


Ngôi nhà tọa lạc ngay giữa trung tâm khuôn viên rộng 8.000m2, theo hướng Đông Tây. Đến đây, du khách sẽ được đắm mình vào một không gian hoài cổ sống động tuyệt vời.
 

Kiến trúc bên ngoài 


Cổng chính của nhà cổ Bình Thủy ở Cần Thơ được thiết kế bằng sắt có các cột bê tông làm trụ chính, hiện lên vô cùng nguy nga và lộng lẫy. Khi vào bên trong, du khách sẽ tận mắt chiêm ngưỡng một cổng tam quan được xây dựng theo lối kiến trúc người Hoa vô cùng tỉ mỉ.

Cổng rào tráng lệ của nhà cổ Bình Thủy ở Cần Thơ


Cổng rào tráng lệ của nhà cổ Bình Thủy ở Cần Thơ
 

Hệ thống xà của cổng tam quan được làm bằng gỗ tự nhiên, mái lợp ngói men xanh rất độc đáo. Đặc biệt trên cùng mái còn trang trí thêm nhiều hình thù sống động như cá vàng, kỳ lân, hoa lá. Ngoài ra, ngôi nhà còn gây ấn tượng với du khách bởi hai cầu thang hình cung dẫn vào trong. 
 

Kiến trúc bên trong nhà cổ Bình Thủy ở Cần Thơ 


Nhà cổ Bình Thủy ở Cần Thơ có tổng cộng 5 gian chính, trong đó 3 gian dùng làm nơi thờ tự theo truyền thống và 2 gian bìa còn lại dùng để ở. Tất cả đều được lót bằng nền gạch trầm đục nhập khẩu từ Pháp. Gian nhà trước, nhà giữa và nhà sau được xây dựng liền kề và ngăn cách bởi những cửa vòm bằng gỗ điêu khắc tinh xảo. 
 

Ấn tượng nhất có lẽ là phòng khách chính với lối kiến trúc châu Âu sang chảnh, nội thất sang trọng như đèn chùm cổ điển bằng bạch đằng hay bộ salon đời Louis 15 của Pháp,... Tuy nhiên, ngôi nhà vẫn toát lên những nét đẹp thuần Việt và mang đậm hồn dân tộc nước nhà. 
 

Tham quan vườn lan quý hiếm


Nhà cổ Bình Thủy ở Cần Thơ hiện nay trồng rất nhiều loài phong lan, xương rồng, và các giống loài quý hiếm khác. Vì thế, vườn lan Bình Thủy ra đời, đã trở thành điểm hẹn cho những du khách có thú vui và đam mê với hoa. 
 

Nhà cổ Bình Thủy ở Cần Thơ sở hữu vườn lan quý hiếm


Nhà cổ Bình Thủy ở Cần Thơ sở hữu vườn lan quý hiếm
 

Đặc biệt khu vườn còn sở hữu cả cây xương rồng Mexico Kim hiếm có với hơn 40 năm tuổi. Du khách đến đây sẽ phải choáng ngợp trước không gian lộng lẫy ngập tràn sắc màu của những loài hoa.

 

Phim trường của nhiều bộ phim kinh điển nổi tiếng


Với nguồn cảm hứng vô tận của các nhà làm phim, đã có rất nhiều bài thơ về nhà cổ Bình Thủy và những tác phẩm kinh điển ra đời như Công tử Bạc Liêu, Những nẻo đường phù sa, Người đẹp Tây Đô, Dòng sông hoa trắng, Bão U Minh, Đội nữ biệt động mùa thu…  
 

Những thước phim kinh điển cùng vẻ đẹp cổ kính của nhà thờ họ Dương đã lột tả những giá trị văn hóa đặc sắc của xã hội lúc bấy giờ. Bên cạnh đó còn làm say đắm biết bao trái tim của người con đất Việt bởi sự phóng khoáng, nét đằm thắm và cái tình của vùng đất Nam Bộ.  
 

Bối cảnh trên phim của nhà cổ Bình Thủy ở Cần Thơ


Bối cảnh trên phim của nhà cổ Bình Thủy ở Cần Thơ
 

Một số điểm vui chơi không thể bỏ lỡ gần nhà cổ Bình Thủy ở Cần Thơ


Bến Ninh Kiều


Bến Ninh Kiều là một trong những điểm đến yêu thích của nhiều du khách thập phương và nằm rất gần nhà cổ Bình Thủy ở Cần Thơ. Du khách có thể ghé đến đây vào buổi tối để hòa mình vào không khí sôi động, ngắm nhìn khung cảnh lung linh rực rỡ và thưởng thức những món ăn đường phố đầy hấp dẫn. 

 

Đại đô thị Stella Mega City


Một điểm vui chơi, giải trí hấp dẫn không kém khác chính là Stella Mega City - Đại đô thị lớn và đẹp nhất trung tâm thành phố Cần Thơ. Nơi đây được ví von như Phú Mỹ Hưng thứ 2 của Sài Gòn với hàng loạt tiện ích đẳng cấp như trung tâm thương mại, công viên 4 mùa, sân tập golf, nhà hàng và khách sạn sang trọng. Hứa hẹn trở thành điểm đến hoàn hảo cho mọi du khách. 

 Vẻ đẹp lộng lẫy đại đô thị Stella Mega City Bình Thủy ở Cần Thơ


 Vẻ đẹp lộng lẫy đại đô thị Stella Mega City Bình Thủy ở Cần Thơ
 

Chợ nổi Cái Răng 


Chợ nổi Cái Răng Cần Thơ sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm có 1-0-2 như cảm giác ngồi lênh đênh trên thuyền hòa mình vào không khí buôn bán tấp nập của người dân, chiêm ngưỡng khung cảnh thơ mộng của chợ nổi vào lúc bình minh. 
 

Ngoài ra, tại đây còn có rất nhiều ghe nổi phục vụ điểm tâm sáng do người dân và khách du lịch với đa dạng món ăn ngon như cơm sườn, bún riêu, hủ tiếu, cháo lòng. Cuối cùng đừng quên mang về những bức ảnh check-in thật đẹp trên chợ nổi Cái Răng bạn nhé.
 

Hy vọng với những chia sẻ qua bài viết trên, bạn sẽ bỏ túi thêm được nhiều thông tin bổ ích cũng như kinh nghiệm khám phá nhà cổ Bình Thủy ở Cần Thơ. Đây không chỉ là điểm tham quan nổi tiếng mà còn là nơi giúp bạn hiểu thêm về nét văn hóa đặc trưng của miền đồng bằng sông Cửu Long.

Bình luận facebook
Những tin tức liên quan

adding hair while braiding how long do micro loop hair extensions last latex dress cheap african american human hair wigs permanent hair straightening home men latex bodysuit