Sân Bay Cần Thơ Nằm Ở Đâu? Chuyến Bay Tại Sân Bay Cần Thơ
Thứ ba,21/06/2022
488 Lượt xem

 

Sân Bay Cần Thơ Nằm Ở Đâu? Chuyến Bay Tại Sân Bay Cần Thơ 

 

Sân bay Cần Thơ nằm ở đâu? Câu hỏi tưởng chừng đơn giản này lại là thắc mắc của rất nhiều người. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn đọc thông tin mới nhất về sân bay Cần Thơ cùng cơ sở hạ tầng xung quanh.

 

Giới thiệu về sân bay Cần Thơ nằm ở đâu?

 

Những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sau đây chắc chắn sẽ hữu ích với những bạn đọc đang tìm hiểu về cơ sở hạ tầng tại Cần Thơ nói chung, sân bay Quốc tế duy nhất tại Tây Nam Bộ nói chung.

 

Giới thiệu sân bay Cần Thơ

 

Giới thiệu sân bay Cần Thơ 

 

Sân bay Cần Thơ tên gì?

 

Sân bay Cần Thơ còn được biết đến với tên gọi khác là sân bay Trà Nóc, được xây dựng dựa trên sự hỗ trợ vốn từ Chính phủ Mỹ. Hiện tại, sân bay Cần Thơ không chỉ được biết đến là cảng hàng không Quốc Tế mà còn là sân bay quân sự của không quân Việt Nam.

 

Sân bay Cần Thơ xây dựng năm nào?

 

Theo dấu tích lịch sử, sân bay Cần Thơ thành lập vào tháng 2 năm 1961. Đến năm 1975, sau khi đất nước ta thống nhất, sân bay được bàn giao lại cho quân đội quản lý. Mãi cho đến năm 2001 sân bay Cần Thơ mới được Nhà Nước ta khôi phục thành sân bay dân dụng nhằm đón du khách cả trong và ngoài nước đến tham quan, du lịch nghỉ dưỡng tại miền Tây nước ta.

 

Quy mô, công suất hoạt động sân bay Cần Thơ

 

Tổng diện tích xây dựng của sân bay Cần Thơ lên đến 20.750 mét vuông. Theo đó, công suất mỗi năm của sân bay có thể lên đến 3 thậm chí là 5 triệu hành khách cùng với đó là hơn 5000 tấn hàng hóa. Theo đánh giá dựa trên tiêu chuẩn ICAO, sân bay Cần Thơ đạt chuẩn cấp 4E, có thể đón mọi loại máy bay cao cấp.

 

Sân bay Cần Thơ nằm ở đâu?

 

Sân bay Cần Thơ ở đâu? Đường đi sân bay Cần Thơ như thế nào? Đây là một trong những cầu hỏi mà chúng tôi nhận được rất nhiều từ du khách nước ngoài.

Địa chỉ cụ thể của sân bay Cần Thơ là 179B đường Lê Hồng Phong, Phường Trà An, Quận Bình Thủy, TP Cần Thơ. Đây là vị trí vô cùng chiến lược, khi sân bay nằm ngay trong khu kinh tế trọng điểm với sự phát triển về văn hóa, kinh tế, quốc phòng hàng đầu khu vực. Đặc biệt, sân bay trang bị rất nhiều thiết bị hiện đại để phục vụ cho nhu cầu vận hành sân bay.

 

Sân bay Cần Thơ nằm ở đâu

 

Sân bay Cần Thơ nằm ở đâu 

 

Thời gian di chuyển từ trung tâm thành phố đến sân bay Cần Thơ sẽ mất khoảng 40 đến 50 phút. Thời gian di chuyển sẽ phụ thuộc vào phương tiện cũng như cung đường mà bạn lựa chọn. Đi từ trung tâm thành phố đến/về sân bay Cần Thơ có rất nhiều lựa chọn về phương tiện, cụ thể:

- Di chuyển bằng Taxi từ sân bay Cần Thơ về trung tâm thành phố

- Di chuyển bằng xe bus từ sân bay Cần Thơ di chuyển về trung tâm thành phố

- Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn di chuyển bằng xe đưa đón của sân bay Cần Thơ hoặc xe ôm để về trung tâm thành phố.

Lịch bay sân bay Cần Thơ hôm nay 

 

Sân bay Cần Thơ có những chuyến bay nào? Hiện tại, các đường bay trong nước đi/về trong này tại Cần Thơ nhiều vô số, điển hình là các đường bay đến từ những tỉnh thành lớn như:

 

Đường bay Cần Thơ - Hà Nội

 

Đường bay này được khai thác bởi hãng hàng không VietNam Airline và Vietjet, tần suất khoảng 3 chuyến bay trong ngày, trong đó, VietNam Airline có hai chuyến và Vietjet có một chuyến.

 

Đường bay Cần Thơ - Đà Nẵng

 

Đường đi sân bay Cần Thơ này chỉ được khai thác bởi Vietjet mà thôi, tần suất bay 1 chuyến trong ngày, thông thường giờ khởi hành sẽ là 12g30 tại Sân bay Đà Nẵng.

 

Đường đi sân bay Cần Thơ - Đà Nẵng

 

Đường đi sân bay Cần Thơ - Đà Nẵng

 

Đường bay Cần Thơ - Phú Quốc

 

Hiện đường bay này đã và đang được khai thác độc quyền bởi Vietnam Airlines, tần suất chuyến bay là 1 chuyến bay trong 1 ngày.

 

Đường bay Cần Thơ - Quốc tế

 

Sân bay Cần Thơ có bay quốc tế không? Có tổng cộng 2 đường bay Quốc tế đến Cần Thơ, đó là Bangkok – Cần Thơ và Đài Bắc – Cần Thơ. Trong đó:

- Đường bay Cần Thơ - Bangkok: khai thác bởi 9 hãng máy bay khác nhau là Vietnam Airlines, Thai Airways, China Southern Airlines, Cathay Pacific Airlines, H1… 

- Đường bay Cần Thơ - Đài Bắc: khai thác bởi 16 hãng máy bay khác nhau là Vietnam Airlines, China Airlines, China Southern Airlines, H1…

Từ bến xe Cần Thơ ra sân bay bao nhiêu km?

 

Trên thực tế, khoảng cách từ sân bay Cần Thơ đến các thành phố Cần Thơ cũng không quá xa, cụ thể:

- Di chuyển từ quận Bình Thủy của thành phố Cần Thơ đến sân bay Cần Thơ khoảng 4km

- Di chuyển từ quận Cái Răng của thành phố Cần Thơ đến sân bay Cần Thơ khoảng 14.5km

- Di chuyển từ quận Ninh Kiều của thành phố Cần Thơ đến sân bay Cần Thơ khoảng 8km

- Di chuyển từ quận Ô Môn của thành phố Cần Thơ đến sân bay Cần Thơ khoảng 12km

- Di chuyển từ quận Thốt Nốt của thành phố Cần Thơ đến sân bay Cần Thơ khoảng 34.6km

- Di chuyển từ quận Cờ Đỏ của thành phố Cần Thơ đến sân bay Cần Thơ khoảng 36km

- Di chuyển từ quận Phong Điền của thành phố Cần Thơ đến sân bay Cần Thơ khoảng 24km

- Di chuyển từ quận Thới Lai của thành phố Cần Thơ đến sân bay Cần Thơ khoảng 20.8km

- Di chuyển từ quận Vĩnh Thạnh của thành phố Cần Thơ đến sân bay Cần Thơ khoảng 53km

Khoảng cách từ sân bay Cần Thơ đến các thành phố Cần Thơ

 

Khoảng cách từ sân bay Cần Thơ đến các thành phố Cần Thơ

 

Đại đô thị sân bay Stella Mega City - Tâm điểm bất động sản Cần Thơ 

 

Hãy nhìn vào những con số thực tế để thấy rằng, sân bay chính là đầu mối kết nối giao thông, đồng thời thu hút đầu tư phát triển du lịch, kinh tế. Từ thống kê của chuyên gia nghiên cứu sân bay TS. John D.Kasarda, khoảng 24% giá trị kinh tế (2010) của UAE là đến tư hàng không, dự kiến trong năm 2020 con số đó sẽ chiếm mức 32%.

Có thể nhận thấy, mức độ phát triển của sân bay bao giờ cũng tỷ lệ thuận với tốc độ phát triển kinh tế, du lịch tại khu vực đó. Trong khi đó, dự án Stella Mega City chỉ cách sân bay Cần Thơ 3 phút di chuyển. Mở ra tiềm năng đầu tư vững bền nhờ vị thế kép đô thị sân bay và đô thị trung tâm thành phố Cần Thơ. Đây chính là cơ hội vàng để cho các khách hàng, nhà đầu tư tham gia đầu tư với cơ hội sinh lời cực khủng cho chính mình.

 

Đại đô thị sân bay Stella Mega City nằm kề cạnh sân bay Cần Thơ

 

Đại đô thị sân bay Stella Mega City nằm kề cạnh sân bay Cần Thơ

 

Như vậy qua bài viết, chúng tôi đã giúp các bạn đọc tìm câu trả lời cho câu hỏi sân bay Cần Thơ nằm ở đâu. Rất hy vọng bài viết chia sẻ đến bạn đọc những thông tin bổ ích, để biết thêm thông tin về chuyến bay, vui lòng gọi vào số điện thoại sân bay Cần Thơ. 

Bình luận facebook
Những tin tức liên quan

adding hair while braiding how long do micro loop hair extensions last latex dress cheap african american human hair wigs permanent hair straightening home men latex bodysuit