Thị trường bất động sản Cần Thơ hưởng lợi từ hạ tầng!
Thứ sáu,15/01/2021
977 Lượt xem

Thị trường bất động sản Cần Thơ hưởng lợi từ hạ tầng!

Một loạt các khu đô thị lớn của các công ty bất động sản lớn 


   Việc một loạt dự án các khu đô thị Stella Mega City, GoldLand Cồn Khương, Vĩnh Thạnh,...đang có sức hút đối với các nhà đầu tư, hạ tầng khu vực cũng đang được đẩy mạnh đầu tư đã tạo thêm lực hút cho thị trường bất động sản Cần Thơ.

thị trường bất động sản Cần Thơ bước qua thời kỳ ảm đạm

   Bước qua thời kỳ ảm đạm, thị trường bất động sản Cần Thơ đang có dấu hiệu sôi động trở lại với nhiều chuyển biến tích cực cả về giá bán lẫn lượng giao dịch, nhất là ở phân khúc nhà ở riêng lẻ và đất nền. Dự báo sắp tới, thị trường bất động sản của “đô thị miền sông nước” sẽ tiếp tục thu hút đầu tư hiệu quả và sự tăng trưởng bền vững, trở thành “Thủ phủ” của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.


   Nhờ việc các công trình trọng điểm, hàng loạt tuyến giao thông được nâng cấp, nhiều công trình kết nối hạ tầng giao thông đã mở rộng phát triển các quận ven trung tâm tạo đà cho các dự án có quy hoạch bài bản, đồng bộ tại Tây Đô.
UBND TP Cần Thơ đã họp thông qua nhiệm vụ quy hoạch phát triển TP Cần Thơ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Nhiệm vụ này có ý nghĩa quan trọng trong việc hoạch định chính sách, kiến tạo động lực phát triển đô thị dài hạn.

Thị trường bất động sản Cần Thơ hưởng lợi từ hạ tầng
Thị trường bất động sản Cần Thơ sẽ sôi động trở lại

  Thị trường bất động sản Cần Thơ hưởng lợi từ quy hoạch giao thông của thành phố

     Thành phố Cần Thơ là đô thị loại 1 và là một trong 4 địa phương thuộc vùng kinh tế trọng điểm 4 của cả nước - vùng đồng bằng sông Cửu Long. Với định hướng trở thành động lực kinh tế của khu vực , thành phố Cần Thơ đang tập trung nguồn lực phát triển đô thị bài bản và đầu tư xây dựng phát triển hệ thống hạ tầng, các công trình đầu mối với tầm nhìn dài hạn.
 

   Cụ thể, địa phương đẩy mạnh đầu tư xây dựng nhiều công trình giao thông trọng điểm, mang tính chiến lược, kết nối thông suốt các địa phương trong vùng với Thành Phố Hồ Chí Minh và cả nước, như cầu Cần Thơ, sân bay quốc tế Cần Thơ, cảng Cái Cui, cảng Cần Thơ cùng với các tuyến quốc lộ 1A, 80, 91, 91B.

Bừng sáng dưới chân cầu Cần Thơ
 

Bừng sáng dưới chân cầu Cần Thơ
 

   Theo kế hoạch, trong tháng 12/2020, Cần Thơ sẽ bắt đầu khởi công cầu Mỹ Thuận 2 để hoàn thiện tuyến cao tốc từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Cần Thơ. Bắc ngang sông Tiền, nối hai cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ. Dự án thiết kế lên đến 6 làn xe với vận tốc 100 km/h. Cây cầu này sẽ giúp tăng cường sự thông thương thuận lợi giữa Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh trong khu vực cũng như thị trường bất động sản Cần Thơ.
 

   Bên cạnh đó, dự án đường sắt cao tốc Sài Gòn - Cần Thơ cũng đang được hoàn thiện. Dự kiến sau khi đi vào hoạt động, tuyến đường này sẽ rút ngắn khoảng cách giữa Thành Phố Hồ Chí Minh và miền Tây. Các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long sẽ có cơ hội đón nhận dòng tiền lớn từ các chủ đầu tư trong và ngoài nước, khi thị trường bất động sản Cần Thơ còn nhiều dư địa để phát triển.

Tuyến đường sắt cao tốc nối Sài Gòn với Cần Thơ


Tuyến đường sắt cao tốc nối Sài Gòn với Cần Thơ

 

  Thị trường bất động sản Cần Thơ đầy tiềm năng

   Thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư Cần Thơ, đã có nhiều nhà đầu tư cam kết rót vốn tại thị trường bất động sản Cần Thơ, trong đó đa phần phát triển hạ tầng và bất động sản. Tính đến thời điểm hiện tại, địa phương này đang có 30 dự án nhà ở đang triển khai với tổng mức đầu tư trên 9.000 tỷ đồng.

 

Thị trường bất động sản Cần Thơ trở thành điểm đến của nhiều ông lớn như: VinGroup, Novaland, KITA Group, Phú Cường, Hoàng Quân, T&T...tập trung phát triển các khu đô thị phục vụ nhu cầu nhà ở và kinh doanh tại chỗ. Thành phố đã có nhiều dự án đi vào hoạt động như khu nhà phố Nam Long, nhà phố thương mại của Vingroup tại quận trung tâm, Khu đô thị Thành Đô,...

Nhiều doanh nghiệp bất động sản tên tuổi đang chuyển hướng về Cần Thơ.

Nhiều doanh nghiệp bất động sản tên tuổi đang chuyển hướng về Cần Thơ.

 

Thị trường bất động sản quận Bình Thủy - Cần Thơ và Stella Mega City Tại Cần Thơ:

 

   Tại thị trường bất động sản Cần Thơ, quận Bình Thủy là một trong những khu vực bất động sản nhiều triển vọng, trong khi các khu vực khác đang trong giai đoạn bão hòa.

   Tại thị trường này, KITA Group - một trong những doanh nghiệp bất động sản lớn nhất tại Việt Nam đã đầu tư vào dự án  Stella Mega City.

stella mega City - Khu đại đô thị Ánh sáng tai Cần Thơ

stella mega City - Khu đại đô thị Ánh sáng tai Cần Thơ

 

   Đại diện KITA Group cho biết đã rót hơn 8000 tỷ đồng để phát triển dự án Stella Mega City. Sở hữu vị trí thuận lợi khi chỉ cách trung tâm thành phố 3km và sân bay quốc tế Cần Thơ khoảng 2km, khu đô thị nằm trong khu trung tâm hành chính của quận Bình Thủy, cạnh UBND quận bình thủy, quận ủy bình thủy, trung tâm y tế bình thủy, trường học THPT Bình Thủy,..

   Stella Mega City được phát triển trên tổng diện tích hơn 150 ha, phân lô đa dạng từ 80 - 170m2, với các tiện ích nội khu và ngoại khu hiện đại.

Stella Mega City - Đô thị sân bây bậc nhất Tây Đô


Stella Mega City - Đô thị sân bây bậc nhất Tây Đô

   Sau khi hoàn thành, dự án Stella Mega City Cần Thơ hứa hẹn sẽ trở thành một công trình biểu tượng ở thị trường bất động sản Cần Thơ, góp phần vào sự phát triển của Cần Thơ, đồng thời là cơ hội đầu tư lớn cho các nhà đầu tư.

Bình luận facebook
Những tin tức liên quan

adding hair while braiding how long do micro loop hair extensions last latex dress cheap african american human hair wigs permanent hair straightening home men latex bodysuit