Đền Thờ Vua Hùng tại Cần Thơ
Thứ tư,23/12/2020
5398 Lượt xem

Đền Thờ Vua Hùng tại Cần Thơ

 GIới thiệu về đền Thơ Vua Hùng tại Cần Thơ

Đền Thờ vua Hùng nhìn từ Trên Cao

Đền Thờ vua Hùng nhìn từ Trên Cao

   Đền thờ  vua Hùng được xây dựng trên đường Võ Văn Kiệt - ngay cửa ngõ Sân bay Quốc tế Cần Thơ, tọa lạc tại KV7, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy trên diện tích gần 39.000m2. Gồm các hạng mục: Đền thờ chính, Nhà điều hành, Nhà dịch vụ, Nghi bôn và Nhà bia,  Sân đường, Cây xanh, thảm cỏ…và tiện ích ngoại khu từ Công viên Ánh sáng,phố đi bộ ánh sáng,đường dạo bộ ánh sáng và tiện ích của Stella mega City

 

   Công trình xây dựng được bao bọc bởi hồ nước cảnh quan hình tròn và phần đế là hình vuông. Điểm nhấn của công trình kiến trúc này là Đền thờ chính xây dựng theo hình tượng trống đồng cách điệu. Các chi tiết hoa văn trong thời Vua Hùng đều được điêu khắc chi tiết trên phần cánh và thân của công trình, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam. Ngoài ra, công trình còn gây ấn tượng bởi bố trí cây xanh và nét kiến trúc mang đậm đồng bằng sông nước.

Quy mô, vị trí và chủ đầu tư

Ảnh phối cảnh Đền Thờ Vua Hùng

Ảnh phối cảnh Đền Thờ Vua Hùng 

   Đền Hùng Cần Thơ có tổng mức đầu tư công trình gần 130 tỷ đồng, từ nguồn vốn tài trợ trọn gói của Công ty CP Đầu tư Văn Phú Invest. Thời gian khởi công thực hiện dự án từ năm 2019  dự kiến hoàn thành 2021 và đền thờ vua hùng nằm trước Đại đô thị Stella Mega City Cần Thơ do Công ty TNHH Xây dựng Ngân Thuận làm chủ đầu tư. Công ty TNHH Xây dựng Ngân Thuận là công ty thành viên thuộc Tập đoàn Kita Group. Đơn vị phát là Công ty Cổ phần Kita Invest - thuộc Kita Group. Dự án có tổng số vốn đầu tư hơn 8.000 tỷ đồng với quy mô 150ha 5000 nền đất.

KiTa Group - chủ đầu tư Dự Án Stella Mega City

KiTa Group - chủ đầu tư Dự Án Stella Mega City

 

   Ông Trần Việt Phường - Giám đốc Sở VHHT&DL Cần Thơ - Chủ đầu tư của dự án cũng cho biết, Đền thờ các vua Hùng tại quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ được xây dựng ngay bên cạnh Dự Án Stella Mega City. Với 3 tiêu chí sạch của Stella Mega City Cần Thơ "đất sạch - môi trường sạch - pháp lý sạch". thì dự án sẽ giúp cho việc thu hút khách tham quan về Cần Thơ càng nhiều hơn. Đền Thờ Vua Hùng là công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng vì đây là một trong những nơi tri ân, tưởng nhớ đến các bậc tiền nhân dựng nước và giữ nước. Qua đó, cũng giáo dục truyền thống tiếp tục giữ gìn, tự hào tiếp bước ông cha trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cho thế hệ trẻ. Đồng thời, đây hứa hẹn sẽ trở thành điểm nhấn văn hóa mới của TP. Cần Thơ. Đại đô thị Stella Mega City tọa lạc tại trung tâm thành phố Cần Thơ. Đây là sự đan xen, hòa quyện giữa những giá trị văn hóa truyền thống của vùng sông nước miền Tây và sự trẻ trung của thành phố mới hiện đại. Sẽ rất tuyệt vời nếu mỗi sớm mai thức giấc, bạn và gia đình có thể tận hưởng trọn vẹn cái hương vị của cuộc sống, một không gian sinh thái hoàn hảo. Với khu đại đô thị Stella Mega City, quý khách hàng là những cư dân trong tương lai có thể trải nghiệm cuộc sống “ngàn tiện ích”, đáp ứng đầy đủ hoàn hảo mọi nhu cầu mua sắm, giải trí,..

 

   Ông Đoàn Châu Phong - Giám đốc Công ty CP Đầu tư Văn Phú Invest cho biết thêm, đơn vị lấy làm vinh dự vì được xây dựng dự án mang đầy ý nghĩa nhân văn này. Theo ông Phong, Văn Phú Invest là đơn vị đã có trên 15 năm xây dựng và trưởng thành, có nhiều kinh nghiệm về việc thực hiện các dự án kiến trúc và nghệ thuấn lớn. Nhiều công trình nổi tiếng đã được đưa vào sử dụng ở các tỉnh thành trong nước, được đánh giá đạt chất lượng cao về kiến trúc và cả mỹ thuật, ngoài ra, đơn vị còn có đội ngũ kỹ sư giỏi lâu năm và công nhân kỹ thuật lành nghề. "Đối với dự án Đền thờ các Vua Hùng tại quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ, công ty cam kết ngoài đảm bảo tiến độ thời gian, còn làm hài lòng các yếu tố về kiến trúc và mỹ thuật do dự án đã duyệt", ông Phong nhấn mạnh.

Khu Đô Thị Ánh Sáng  Stella Mega City

Khu Đô Thị Ánh Sáng  Stella Mega City

Đánh giá của Tp.Cần Thơ về dự án Đền Thờ vua Hùng

   Phát biểu chỉ đạo xây dựng tại buổi lễ, ông Đào Anh Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ nói: "Từ bao đời nay, trong tâm thức người dân Nhân dân trong cả nước Việt Nam nói chung và người dân tại Cần Thơ nói riêng luôn tưởng nhớ, thành kính tri ân công đức của các vua Hùng, tổ tiên đã có công dựng nước, giữ nước và lập nên nhà nước Văn Lang là nhà nước đầu tiên của dân tộc Việt Nam. Chính vì vậy TP. Cần Thơ rất vinh dự, tự hào khi được Chính phủ và Bộ ngành trung ương chọn là nơi làm đại diện cho các tỉnh, thành phía Nam xây dựng Đền thờ các vua Hùng.

 

   Hiện nay còn có các dự án cao tốc đang được triển khai xây dựng và chuẩn bị xây dưng: Cao Tốc TP.HCM -Trung Lương, Cao Tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ và các phương án nghiên cứu như Phương Án Xây Dựng tuyến Cao Tốc Cần Thơ - Cà mau và nghiên cứu xây dụng tuyến cao tốc trục ngang thứ 2 của miền Tây,... sẽ giúp cho việc di chuyển từ Cần Thơ đi các tỉnh khacch một cách nhanh chóng hơn và tiết kiệm thời gian như thế sẽ thu hút được càng nhiều khách du lịch đến với Cần Thơ

 

   Là công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là nơi tri ân, tưởng nhớ đến các bậc tiền nhân dựng nước và giữ nước. Chính vì vậy mà phải tiếp tục giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ tiếp tục giữ gìn, tự hào và tiếp bước ông cha trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Công trình này cũng là điểm nhấn văn hoá cho TP. Cần Thơ. Ông Dũng nói : "Các đơn vị liên quan tạo thuận lợi nhất cho dự án xây dựng theo đúng kế hoạch đã đề ra, đồng thời cũng đề nghị đơn vị thi công dự án đảm bảo tốt các giải pháp kỹ thuật, an toàn tuyệt đối trong quá trình thi công và đưa vào sử dụng đúng thời gian đã cam kết".

 

   Họa tiết hoa văn trên trống đồng Ngọc Lũ, thời kỳ văn hóa Đông Sơn (cách đây 2000 – 2500 năm) sẽ được sử dụng trang trí trên các vách tường bên trong không gian trưng bày chính, mái dốc hồ nước, hoa văn trên cột trụ, vách gian thờ, trên cánh cung và đảm bảo độ chính xác cao trong từng chi tiết. Tại chính diện các gian thờ trên tầng 2, được khắc hoạc hoa văn phù điêu sử dụng nội dung nhiều hoạt cảnh dựa trên các di tích lịch sử vào thời vua Hùng.

 

Về giải pháp thi công, hoa văn được đúc rời thành từng tấm bằng vật liệu GRC và được lắp đặt lên cánh cung bê tông cố định bằng khoan neo, bắt vít sau đó lừ chèn vữa chuyên dụng. Văn Phú – Invest sản xuất khuôn hoa văn bằng chất liệu composite làm cốt pha mặt ngoài để đổ bê tông liền khối hoa văn với bê tông kết cấu; gia công hoàn thiện các hoa văn phù điêu bằng các tấm GRC; các cánh bê tông khung thép dạng kết cấu 3D được đúc liền khối theo từng công đoạn tại xưởng và tại công trình, sau khi đã hoàn thành từng phân đoạn sẽ được lắp vào vị trí.

 

Với việc sử dụng các vật liệu cũng như kỹ thuật xây dựng tiên tiến nhất, Văn Phú – Invest dự kiến hoàn thiện khâu trang trí mỹ thuật cho công trình trong thời gian khoảng 8 tháng, và hoàn thiện toàn bộ công trình vào đúng dịp giỗ Tổ Hùng Vương trong năm 2021.

Bình luận facebook
Những tin tức liên quan

adding hair while braiding how long do micro loop hair extensions last latex dress cheap african american human hair wigs permanent hair straightening home men latex bodysuit